รีวิวเที่ยวอินเดีย 3 แคว้นดินแดนมหัศจรรย์ | Incredible India

Namaste นมัสเต นะจ๊ะนายจ๋า อินเดียแล้ว อินเดียเล่า อินเดียเป็นดินแดนมหัศจรรย์ มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ทั้งผู้คน วัฒนธรรม วิถีชีวิต และธรรมชาติที่สวยงามแปลกตา ไปทีไรก็มีเรื่องให้สนุกทุกครั้ง เพราะอินเดียสำหรับเรานั้น ตื่นเต้น สนุก สนาน มันส์ ฮา น่ารัก และขึ้นกล้องสวยงามนะคะ ครั้งนี้ก็จะขอรีวิวอินเดียที่เกิดจากการสะสมการเดินทางไป 4 ครั้ง 3 แคว้น (State) 2 ภูมิภาค (District ) ไม่รักไม่เกลียด แต่ชอบบบบบบบมากกกกกก อินเดียไม่เพลียแต่มันส์ จะเป็นยังไง เดินทางตามไปกับเราได้เลยนะจ๊ะนายจ๋า

แต่เดี๋ยวก่อน … ก่อนจะเดินทางไปผจญภัยที่อินเดียนั้น เราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

  • ทำวีซ่าอินเดีย มีแบบ E Visa ง่ายๆ ใช้เวลาอนุมัติไม่เกิน 3 วัน ได้แบบ Double 6 เดือน ราคาประมาณ 80USD หรือ ประมาณ 2,700 บาท หรืออยากจะทำแบบวีซ่าติดเล่ม Passport ก็ได้แต่อาจจะยุ่งยากในการเตรียมเอกสารนิดหน่อย ได้วีซ่าแบบ Double 1 ปี ราคาประมาณ 3,800 บาท (ราคาวีซ่าที่บอกไปเป็นแบบประมาณนะคะ ตัวเลขเป๊ะๆ ต้องดูตอนยื่นอีกที บวกลบนิดหน่อย) เข้าไปยื่นวีซ่าตาม Link นี้ได้เลย https://indianvisaonline.gov.in/evisa/tvoa.html
  • ใช้เงินสกุล รูปีอินเดีย (INR) แลกจากไทยไปได้เลย คิดค่าเงินง่ายๆ เงินรูปีหารสองเท่ากับเงินไทย และควรจะมีแบงค์ย่อยติดไปด้วย เค้าไม่ค่อยชอบทอนเงิน ไม่รู้ทำไม ^^ และควรจะติดเงิน USD ไปเผื่อด้วย
  • ไฟฉาย ปลั๊กไฟพ่วง พาวเวอร์แบงค์ และหัวปลั๊กเป็นขากลม 3 ขา ให้พก Adapter แปลงไฟไปด้วย
  • ยาสามัญประจำตัว ยาดม ยาหม่อง หน้ากากอนามัย ทิชชูแห้งและเปียก
  • ขนม ลูกอม ไว้สำหรับแจกเด็ก เวลาขอถ่ายรูป และของกินตัวช่วยสำหรับใครที่จะกินอาหารอินเดียไม่ได้ แต่แน่ๆ มีไข่ต้มก็พออยู่ได้
  • การใช้งาน Internet ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เนตตลอดเวลา แนะนำให้ใช้ wifi ตามโรงแรมก็ได้ค่ะ หรือจะซื้อซิมจากไทย หรือจะเปิดโรมมิ่ง อีกอย่างที่อยากจะแนะนำคือ ให้เปิดโรมมิ่งสำหรับรับ sms เพราะถ้าใช้ wifi free ก็จะต้องลงทะเบียนส่งรหัส otp เข้า sms ไว้ใช้เล่นเนตฟรีได้
  • ให้ Print เอกสารผลการอนุมัติวีซ่า , Booking ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ , ถ่ายรูปหรือถ่ายเอกสารหน้า Passport ติดไปด้วย และถ้าต่อเครื่องในประเทศต้องเก็บ Boarding pass ที่บินจากไทยไว้ด้วยอย่าเพิ่งทิ้งนะ เพราะ ตม. จะขอตรวจพร้อมกับ Visa ได้

เตรียมขั้นเบื้องต้นไว้ก่อนเรียบร้อย แล้วก็ต้องเตรียมตัวแล้วก็เตรียมใจไปเผื่อด้วย ใดใดย่อมมีความไม่แน่นอน ต้องดูแลตัวเองและระมัดระวังตัวให้ดี มีคนดีคนไม่ดีปะปนกันไป ยิ้มเข้าไว้ ยิ้มสยาม งามเสมอ ^_^

Jammu & Kashmir แจมมูและแคชเมียร์

แคว้นแจมมูและแคชเมียร์ อยู่ทางตอนเหนือของอินเดีย ชายแดนติดกับปากีสถานและจีน  มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 3,000 – 5,000 เมตร ก็สูงทุกที่ ใครเป็นโรคแพ้ที่สูงเตรียมตัวและจัดยามาให้พร้อม เป็นดินแดนท่ามกลางขุนเขา สายน้ำ ทะเลสาบและทะเลทราย มี 3 ภูมิภาค (District) คือ

  • แคชเมียร์ (Kashmir) เมืองหลวงชื่อ ศรีนากา (Srinagar)
  • ลาดัก (Ladakh) เมืองหลวงชื่อ เลห์ (Leh)
  • แจมมู (Jammu)

สวิเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย กับฉายาของ แคชเมียร์ (Kashmir) มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ ทะเลสาบดาล , เมือง Sonamarg  , Gulmarc และ Pahagam การเดินทางที่สะดวกที่สุด จากไทยบินลงเมือง Delhi เดลี แล้วต่อบินภายในมาลงที่เมือง Srinagar

ทะเลสาบดาล Dal Lake
Sonamarg
Gulmarc

Ladakh ลาดัก ถือได้ว่าเป็นสวรรค์บนดินของนักเดินทาง สักครั้งในชีวิตต้องได้มาเห็นด้วยตาตัวเอง ไม่ว่าจะไปตรงไหนก็สวยงาม ตื่นตาตื่นใจอยู่นิ่งไม่ได้กันเลย และที่นี่ก็สูง จนได้ฉายา Land of high passes ดินแดนที่สูง ซึ่ง pass หรือถนนที่รถผ่านได้ ที่สูงที่สุดในโลก ชื่อ Khardungla pass สูง 18,380 feet หรือ 5,359 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งการมาเที่ยวที่ลาดักนี้ ต้องเตรียมตัวและเตรียมยาสำหรับคนที่เป็นโรคแพ้ที่สูงด้วย แนะนำให้กินยา Diamox (ควรปรึกษาหมอหรือเภสัชกร) ตอนเที่ยวก็ให้ทำตัว Slow life ทำอะไรให้ช้า อย่าซ่า อย่าซน กินให้อิ่ม พักผ่อนให้เพียงพอ

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่ต้องห้ามพลาดเมื่อมาที่ลาดัก ได้แก่ Nubra Valley , ทะเลสาบ Pangong , ทะเลสาบ Moriri เมือง Lamayuru และเมือง Leh เลห์ แค่นี้ก็ฟินเวอร์ ตะลึงในความสวยงามแล้วค่ะ

การเดินทางมาที่ลาดัก จากไทยบินลงเมือง Delhi จากนั้นจะเลือกนั่งรถ หรือ จะบินภายในมาลงเมือง Leh ก็ได้ เนื่องด้วยลาดักเป็นพื้นที่ที่มีความอ่อนไหวทางทหาร การเดินทางมาเที่ยวก็ต้องทำใบอนุญาต permit เข้ามาเที่ยวในพื้นที่นี้ด้วย

คลิกอ่านรีวิว (ทุ) รัก … (ทุ) Leh … ตอน Nubra Valley ถึง Pangong
>> 17 พิกัด ปักหมุด จุดห้ามพลาด เที่ยวเลห์ ลาดักห์ อินเดีย มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา – Leh India

SIKKIM สิกขิม

สิกขิม เป็นแคว้นที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย เป็นดินแดนแห่งขุนเขาในอ้อมกอดหิมาลัย ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ สวยงาม พื้นที่แทบจะไม่มีที่ราบเลยค่ะ เมืองหลวงชื่อ กังต็อก (Gangtok) สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ต้องห้ามพลาด หรือเลือกเที่ยวตามเวลาที่เรามี

ดาร์จีลิ่ง (Darjeeling) เป็นเมืองตากอากาศ , ทะเลสาบฉางโก (Tsomgo Lake) , Zero point หุบเขายุมถัง (Yumthang Valley) เมืองลาชุง , ยอดเขาคันเช็งฌองก้า (Khangchendzonga) ที่สูง 8,598 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ที่สูงอันดับ 3 ของโลกรองจาก Everest และ K2

การเดินทาง จากเมืองไทยให้บินลงเมือง Koltaka ต่อเครื่องบินภายในไปลงที่เมือง Bagdogra หรือจะนั่งรถไฟนอนไปลง New Jalpaiguri จากนั้นต่อรถ Jeep ไปเมืองดาร์จีลิ่ง (Darjiling) เนื่องจากสิกขิมเป็นดินแดนปกครองพิเศษ การเดินทางมาที่นี่ต้องซื้อ Local Tour หรือจ้าง Local Guide ไปด้วย และต้องทำเอกสาร permit การเข้าพื้นที่สิกขิมด้วยนะคะ

Rajasthan ราชสถาน

ดินแดนมหาราชา ฟ้าจรดทราย ราชสถานเป็นแคว้นที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดีย ซึ่งติดกับปากีสถาน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเลทราย เสน่ห์และจุดเด่นของราชสถาน คือ เป็นเมืองที่มีสีสันสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น เมือง Jaipur สีชมพู ซึ่งเป็นเมืองหลวงของแคว้นราชสถาน , เมือง Jaisalmer สีทอง , เมือง  Jodhpur สีฟ้า , เมือง Udiapur สีขาว และเมือง Pushkar เมืองแห่งทะเลสาบศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงมีความยิ่งใหญ่ของพระราชวังและป้อมปราการต่างๆ สมกับเป็นเมืองแห่งราชาจริงๆ เลยค่ะ
คลิกอ่านรีวิว เที่ยวอินเดีย 3 เมือง สีสันแห่งราชสถาน

เมือง Jaipur

เมือง  Jodhpur

เมือง Pushkar

การเดินทาง จากเมืองไทยบินลงเมือง Delhi เดลี หรือจะบินตรงมาลงที่เมือง Jaipur ชัยปุระ ก็ได้ เดินทางข้ามเมืองก็ใช้บริการรถไฟ รถบัส หรือจะเหมารถตามสะดวก


* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *