รีวิวเที่ยวเลย แคมป์ปิ้ง จิบแฟ แลหมอก กอดวิวหลักล้าน ที่ บ้านไฮตาก ภูเรือ

ตามกระแสกับเค้าบ้าง กับวิถีแคมป์ปิ้งในรูปแบบสะดวกสบายหน่อย รถจอดถึงที่และได้เห็นวิวระดับล้าน กับการต้มกาแฟสด จิบเบาๆ ชมทะเลหมอก ที่ บ้านไฮตาก ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลย เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอภูเรือ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 750 เมตร อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ด้วยวิว 180 องศา ได้เห็นวิวทิวภูเขาสลับซันซ้อน พระอาทิตย์ตกก็แสงสวย ตอนเช้าก็มีหมอกมาทักทาย เป็นห้องนอนที่มีวิวระดับ 5 ดาว ฟินมาก ชิลมาก : )

จุดที่เราจะมากางเต็นท์แคมปิ้งกันในครั้งนี้ วิว 180 องศา ที่ได้เห็นวิวทิวภูเขาสลับซันซ้อนของ 3 อำเภอ คือ ด่านซ้าย นาแห้ว และท่าลี่ แล้วยังมองเห็นภูเขาสูงในแขวงไชยบุรี สปป.ลาว เพื่อนบ้านเราอีกด้วย เริ่ดไปอีก

ที่เรามาพักในครั้งนี้คือ ไฮตาก แคมป์ปิ้ง Haitak Camping เป็นลานกางเต็นท์สนามหญ้าจริง ฟินจริง บนพื้นหญ้านุ่มๆ มีท้องฟ้าเป็นเพดาน มีดาวเป็นหลอดไฟ สำหรับเรามันเป็นที่พักระดับดาวล้านดวงเลยนะคะ

ทริปนี้เรามาถึงช่วงค่ำ มาทันแสงเย็น พระอาทิตย์ตกพอดี ขอบอกว่าสวยมากกก มันดีมากกกกก อะดูรูปกันไปนะ : )

ตกดึกเป็นค่ำคืนแห่งหมูกะทะเบาเบา ที่จะเยียวยาทุกสิ่งอย่าง ท่ามกลางลมหนาวและดาวเดือน แต่ลืมถ่ายภาพบรรยากาศปาร์ตี้หมูกะทะประกอบ แฮะ! ที่นี่มีบริการหมูกะทะ สั่งมากินได้ หรือจะจัดทำอาหารกินเองก็ได้ ก็ต้องระมัดระะวังเรื่องไฟและดูแลความสะอาดด้วยนะ

ไลน์เนอร์ผืนยาวนี้ cocoon เป็นถุงรองนอน ไว้ใส่เป็นซับในถุงนอนอีกที หรือไว้ห่มนอน เบาอีกด้วยพกพาไปได้ทุกทริป ป้ายยาไว้ก่อน อิอิ จาก Smart Travel Thailand
🛒 ตามไปช้อปกันได้เลยที่ >> https://bit.ly/3BZZMih

ตัดภาพไปเช้ามืด โดนปลุกด้วยไอหมอก ตื่นเช้าโผล่ออกมาจากเต็นท์ก็เจอทะเลหมอกมาทักทาย เจอแบบนี้ก็ต้องตื่นซิค่ะ ตื่นมารับไอหมอก รับพลังจากธรรมชาติ นอนจะมาตื่นสายไม่ได้นะจ๊ะ อายหมอก ^^ ถ่ายรูปแล้วก็กลับไปนอนต่อได้ ฮาๆๆ ดูรูปตามไ

ที่ ไฮตาก แคมป์ปิ้ง Haitak Camping จะรับนักท่องเที่ยวเข้าพักจำนวนจำกัด เพราะอยากให้พักผ่อนเต็มที่เป็นส่วนตัวและไม่แออัด มีห้องน้ำให้บริการ และควรปฏิบัติตามกฏระเบียบ เคารพและเห็นใจคนอื่น เป็นสายแค้มป์ปิ้งใจต้องนิ่งและใจกว้าง อุปกรณ์จัดมาครบ เพราะรถยนต์ก็มาถึงที่ไม่ต้องแบกของเดินไกล

เข้าสู่โหมดการกินของพวกเรา ชุดตมกาแฟสด ที่บดกาแฟ จัดมาให้ครบ จิบกาแฟร้อนๆ ท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้ ฟินมากกกก ถูกใจคอกาแฟเค้าเลย : )

ถ้ากาแฟที่เตรียมมาไม่หนำใจ เดินไปด้านข้างๆ ก็มีร้านกาแฟ Coffee De Haitak ก็ไปสั่งกาแฟจิบชมวิวได้เช่นกัน

สายแล้วก็ไม่ขยับไปไหน เหมือนไม่เคยเจออะไรแบบนี้นาน สโลว์ไลฟ์ ช้าๆ ปนขี้เกียจ แดดก็ไม่ค่อยมี หมอกก็ยังไหลมาตลอด อากาศเย็นสบายขนาดนี้ อยู่ต่อเลยได้มั้ย ?

อยากชวนทุกคนให้มาเที่ยวพักผ่อน มารับพลังจากธรรมชาติ กอดหมอก มันดีจริงๆ ไม่มาตอนนี้แล้วจะมาตอนไหน !!! ท่องเที่ยวเพลิดเพลินกันแล้ว ก็อย่าลืมเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี ดูแลธรรมชาติ รักษาความสะอาด เคารพสถานที่และคนอื่นด้วยนะคะ

ติดต่อเข้าพัก ไฮตาก แคมป์ปิ้ง Haitak Camping ที่นี่ก็ยังมีที่พักเต็นท์โดมด้วย และมีห้องพัก 3 ห้องที่เพิ่งสร้างเสร็จ สะดวกแบบไหนเลือกพักกันได้เลย สนใจโทรจองได้ที่ คุณเปิ้ล 0895726180 หรือ inbox ไปที่เพจ www.facebook.com/HaitakCamping

สามารถจอดรถที่ลานจอด วัดโพธิ์ชัย จอดฟรี พิกัด https://goo.gl/maps/yaEkzviepmbLUNkD9

นอกจากนั้นบ้านไฮตากยังมีที่พักอื่นๆอีกมาก สนใจดูข้อมูลได้ที่เพจ บ้านไฮตาก นะคะ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยังwww.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *