เที่ยว จอร์เจีย GEORGIA ดินแดนแสนสวยงามสุดขอบเอเชีย

Gamarjoba สวัสดี จอร์เจีย GEORGIA ยินดีที่ได้รู้จักคอเซซัส และหลงรักจนหมดหัวใจ จอร์เจีย ประเทศที่อยู่สุดขอบด้านตะวันตกของทวีปเอเชีย ในบรรยากาศยุโรป แต่ใช้จ่ายในราคาเอเซีย ^_^ จอร์เจียเป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยงาม สถาปัตยกรรมและตึกมีความเก่าแก่โบราณและโดดเด่น มีความสวยงามอลังการของเทือกเขาคอเคซัส จอร์เจีย สวยงาม น่ารักและขึ้นกล้องนะคะ : )

สำหรับตอนนี้จอร์เจียเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้แล้วนะคะ ถ้าใครฉีดวัคซีนแล้ว และทำตามกฎกติกาของจอร์เจีย ก็ได้ไปเที่ยวลั๊ลล้าให้หายคิดถึงการเดินทาง อีกทั้งแหล่งท่องเที่ยวจอร์เจียส่วนใหญ่จะเป็นธรรมชาติ โล่งๆ ปลอดโปร่งไม่แออัด แต่เราก็ต้องป้องกันและดูแลตัวเองให้ดี เป็นการเที่ยวต่างประเทศในแบบ New Normal ที่เราก็ต้องปรับตัว

>> จองตั๋วเครื่องบินไปจอร์เจียกับ Traveloka คลิก https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-georgia

ไปเที่ยวจอร์เจีย สัมผัสบรรยากาศยุโรปแบบไม่ต้องขอวีซ่า ที่คนไทยสามารถไปท่องเที่ยวและอยู่ภายในประเทศได้ถึง 365 วัน คนไทยฟรีวีซ่า !!! ดี๊ดีค่ะคุณผู้ชม มาดูกันว่าในปี 2021 นี้ เราจะไปเที่ยวจอร์เจียก็เตรียมตัวและทำอะไรกันบ้าง ตื่นเต้นจัง ใจเต้นตุ๊บๆ

  • ก่อนอื่นเลยต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ครบ 2 เข็มก่อน จะฉีดยี่ห้ออะไรก็ได้ จากนั้นก็ไปขอ วัคซีนพาสปอร์ต โดยการนัดหมายหรือยื่นเอกสารหลักฐานล่วงหน้าผ่านช่องทางที่หน่วยงานกำหนด ข้อมูล ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 มีหน่วยงานที่ให้บริการออกเอกสารวัคซีนพาสปอร์ต 4 แห่ง
    1. คลินิกเวชศาสตร์การเดินทางและท่องเที่ยว สถาบันบำราศนราดูร จ.นนทบุรี
    โทร. 02-590-3430 , 02-590-3402 ต่อ 757
    2. สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) เขตบางเขน กทม.

    โทร. 02-521-0943-5
    3. กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค

    โทร. 02-590-3232
    4. ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

    โทร. 02-134-0134
    เอกสารที่ต้องใช้ หนังสือเดินทางหรือ Passport ตัวจริง, บัตรประชาชนตัวจริง , หนังสือรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม
  • ผลตรวจโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมง ตรงผลตรวจนี้ก็จะมีผลกับตั๋วเครื่องบินที่เราจองไว้แล้ว ถ้าผลออกมาติดโควิด ก็ต้องจัดการตั๋วบินเพื่อเลื่อนหรือขอคืนเงินให้ได้ตามเงื่อนไขตั๋วบินที่ซื้อด้วยนะคะ
  • ทำแผนการท่องเที่ยวเบื้องต้น ใบจองโรงแรม แล้ว print เอกสารทุกอย่างติดตัวไปด้วย และถ่ายรูปเก็บไว้ในมือถือไว้ด้วยนะคะ เผื่อมีเอกสารหายหรือมือถือหาย จะได้มีอย่างใดอย่างหนึ่ง
  • ถ้าหากมีการต่อเครื่องประเทศอื่นก็ควรจะหาข้อมูลและนโยบาย กฏ กติกา ของประเทศนั้นด้วยนะคะ และพร้อมตอบคำถามกับ ตม. ทำตัวให้สบาย เราไปเที่ยวไม่ได้ทำผิดอะไร ^^

จอร์เจีย GEORGIA นั้นเที่ยวได้ทั้งปี เลือกได้เลยว่าจะอยากเจอสภาพอากาศแบบไหน ฤดูใบไม้ผลิ ร้อน ใบไม้เปลี่ยนสี และหนาวคลุกเคล้าหิมะ โดยเฉพาะสายรักธรรมชาติ ไปช่วงไหนก็สวยเพราะธรรมชาติที่จอร์เจียสมบูรณ์สวยงามตาม เทือกเขา คอเคซัส อีกทั้งมีเส้นทาง Trekking และ Hiking ไปชมความสวยงามของธรรมชาติมากมายหลายเส้น และก่อนไปก็ตรวจสอบสภาพอากาศแล้วก็จัดกระเป๋าไปกันโลด ที่สำคัญ !!! หน้ากากอนามัย เจลล้างมือแอลกอฮอล์ ห้ามลืม !!!

สกุลเงินของจอร์เจีย เรียกว่า “จอร์เจียน ลารี” (Georgian Lari) หรือเรียกกันว่า ลารี หรือ GEL เจล โดย 1 GEL ประมาณ 11 บาท ขึ้นอยู่กับเรทในช่วงนั้น

ขอบอกว่าค่าครองชีพที่จอร์เจียก็ถูกพอๆ กับกรุงเทพฯ บ้านเรา อีกทั้งไวน์และเบียร์ก็ราคาถูก กินแทนน้ำเปล่ากันเลย ^^ เค้าขึ้นชื่อเรื่องไวน์อยู่แล้ว ไปถึงที่จะไม่จิบไม่ชิมได้ไง เนอะ

Gamarjoba Georgia สวัสดีจอร์เจีย ยินดีที่ได้รู้จัก แล้วยิ่งรู้จักจะยิ่งหลงรัก

เมือง ทบิลิซี (Tbilisi) เมืองหลวงของจอร์เจีย

Tbilisi เป็นเมืองที่มีความเก่าแก่มากกว่า 1,500 ปีเลยทีเดียว สถาปัตยกรรมเก่าแก่แปลกตา และตั้งอยู่บนภูเขาสลับซับซ้อน วิวทิวทัศน์สวยงาม เดินเที่ยวเล่นในเมืองชิลๆ เพลินๆ แวะชิมไวน์บ้าง ^^ แล้วที่นี่ยังมีกระเช้าขึ้นไปชมวิวมุมสูงของเมืองอีกด้วย มาแล้วต้องห้ามพลาด

การเดินทางเที่ยวในตัวเมือง ที่นี่มีรถไฟใต้ดินให้บริการ แต่ส่วนใหญ่สถานที่ท่องเที่ยวจะใกล้กันบริเวณ OLD TOWN ก็ใกล้กับสถานี Liberty square หรืออาจจะใช้บริการรถ Taxi ก็ได้ ส่วนการเดินทางออกไปนอกเมืองก็สามารถใช้บริการรถบัสที่สถานีรถบัสกลาง Station square

Holy Trinity Church

เมือง Mtshkheta มิชเคทา

เป็นเมืองหลวงเก่าของจอร์เจียก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเมือง Tbilisi เป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยเทือกเขาคอเคซัส มีจุดบรรจบของแม่น้ำ Aragvi และ Mtkvari เมืองที่ความโดดเด่นที่มีอาคารบ้านเรือนยังคงเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมแบบยุคกลางไว้ได้เป็นอย่างดี

เมือง Gori

เมือง Kazbegi

สวัสดีคอเคซัส ยินดีที่ได้รู้จัก เมือง Kazbegi ที่โอบล้อมด้วยภูเขา เทือกเขาคอเคซัส Caucasus วิวสวยจับใจ ไปไหนก็มีแต่เขาล้อม สวยงามเป็นที่สุด

Gergeti Trinity Church
Ananuri Fortress เมือง Ananuri อยู่ระหว่างทางไปเมือง Kazbegi
Russia-Georgia Friendship Monument เมือง Gudauri

อนุสาวรีย์ที่ทำจากหินและคอนกรีตเป็นรูปทรงกลม สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1983 เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 200 ปี ของสนธิสัญญา Georgievsk ที่แสดงถึงมิตรภาพระหว่างโซเวียตจอร์เจียและโซเวียตรัสเซีย ซึ่งที่นี่เราจะได้ใกล้ชิด ชมวิว และทำความรู้จักเทือกเขาคอเคซัสได้อย่างชัดเจน สวยงามอลังการมากๆ

เมือง Mestia ภูมิภาค Svaneti 

ภูมิภาค Svaneti พรมแดนติดกับรัสเซีย มีหมู่บ้าน Ushguli เป็นชุมชนมรดกโลกจาก UESCO ตั้งอยู่บนที่ราบเชิงเขา Shkhara ซึ่งเป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขา Greater Caucasus ที่ความสูง 2,100 เมตรจากระดับน้ำทะเล

หมู่บ้าน Ushguli

มาเล่าถึงของกินที่จะต้องกินเมื่อไปจอร์เจีย สิ่งนี้ เรียกว่า Churchkhela ขนมโบราณทำจากถั่วกวนกับองุ่น น้ำตาล แล้วเคลือบด้วยแป้งโฮลวีท

และที่ชอบมากอีกอย่าง ไวน์ ซึ่งที่นี่ไวน์จะมีชื่อเสียงมาก ก็ต้องได้จิบได้ชิม และเบียร์ก็ราคาถูกได้อีก ชอบใจกันเลยสำหรับสายปาร์ตี้ เราก็เลยขอสะสมแล้วหิ้วกลับมาด้วยบางขวดนะคะ ^^

Georgia จอร์เจีย น่ารัก น่าเอ็นดู สวยงามและขึ้นกล้อง อยากให้มาสัมผัสแล้วจะหลงรักจอร์เจียนะคะ : )

>> ไปจอร์เจีย เลือกจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก กับ Traveloka ให้จบในแอพเดียว คลิก https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-georgia

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *