ปีนเขาวัดใจพิชิต เขาหน่อ Unseen นครสวรรค์

มีคนบอกว่า อยากสาว อยากหนุ่ม ให้ไปปีนเขา เลยอยากนำเสนอปีนเขาใกล้ๆ กรุงเทพฯ ด้วยการไปพิชิต เขาหน่อ-เขาแก้ว จ.นครสวรรค์ ก็อยากสาวใกล้ๆ ไม่ไกลมาก ระยะทางกำลังดีพอได้ออกกำลังกายและบริหารเข่า โดยเลือกไปช่วงหน้าฝนนี่ละคะ ได้เห็นหมอกฝน พร้อมวิวทุ่งนาเขียวด้วย

เขาหน่อ – เขาแก้ว เป็นภูเขาหินปูน อยู่ติดถนนทางหลวงหมายเลข 1 หรือสายเอเชีย ซึ่งอยู่ระหว่างรอยต่ออ.บรรพตพิสัย นครสวรรค์กับกำแพงเพชร อยู่ห่างจากตัวเมืองนครสวรรค์ประมาณ 45 กิโลเมตร ถ้าใครขึ้นเหนือจะมองเห็นเขาหน่ออยู่ริมถนนด้านขวา มีป้ายบอกชัดเจนแวะเข้าไปได้ บริเวณเขาหน่อจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ถ้าไม่ขึ้นเขาหน่อก็ไปนั่งกินข้าวจิบแฟชมวิวก็ได้ ช่วงเย็นมีฝูงค้างคาวมากมายมาบินออกมาจากปากถ้ำด้วยค่ะ มัน amazing จริงๆ

เราเลือกจะพักรีสอร์ทใกล้ๆ เขาหน่อ เพราะจะตื่นเช้าไปเดินออกกำลังกาย และไปให้ทันพระอาทิตย์ขึ้น มาถึงวัดประมาณตี 5ครึ่ง จอดรถในวัดเขาหน่อ ที่จอดมีรั้วล้อมไว้ป้องกันฝูงลิงเข้าไป ก็จะมีชาวบ้านไกด์ท้องถิ่นที่รออยู่แถวนั้นและตรงทางขึ้น ให้เค้าพานำขึ้นไปได้เป็นการกระจายรายได้ หรือเราจะเดินขึ้นเองก็ได้ แต่ต้องดูแลและระมัดระวังตัวเองให้ดี แล้วตรงวัดก็มีฝูงลิงเยอะแยะมากมายมาคอยต้อนรับ เก็บสิ่งของและกระเป๋าให้ดีไม่งั้นโดนแย่งไม่รู้ด้วยนะ สามารถให้อาหารลิงได้นะคะ

ได้เวลาแล้วพวกเรา พกน้ำดื่มติดตัวไปด้วยแล้วเริ่มเดินออกกำลังกายกันค่ะ ยืดเส้นยืดสาย ให้หัวใจได้ทำงาน ^^ เดินขึ้นเขา เบาเบา ก็แค่บันได 700 ขั้นเอ๊งงงงงงงงงง มาช่วงหน้าฝนให้ระวังลื่น แล้วจะบอกว่ามีกิ้งกือตรงทางเดินเยอะด้วยนะคะ ใครไม่ชอบก็ต้องรีบเดินข้ามห้ามมองมันนะ

บันไดทางขึ้นช่วงแรกก็เป็นทางปูนแล้วต่อด้วยทางหิน มีราวบันไดให้เกาะและมีจุดนั่งพักเรื่อยๆ ค่ะ

แล้วมาถึงบันไดช่วงสุดท้าย จุดพีคเลยค่ะมันเป็นแบบนี้ ขอบอกว่าชันจนขาสั่นกันเลย แต่ไหวอยู่ๆ แบบนี้นี่เองที่เค้าบอกว่า อยากสาวอยากหนุ่มให้มาเดินขึ้นเขาหน่อ 😊 สาวราวบันไดขึ้นไปค่ะ ฮาๆๆ

ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง ขึ้นมาถึงได้แว้ววววววว ต้องตะลึงกับวิว 360 องศา ทุ่งนา เมฆหมอก บรรยากาศดีเวอร์ วิวระดับดาวล้านดวง หมอกมาเบาเบา ทุ่งนาเขียวๆ ตามที่คาดไว้เลยค่ะ แต่ว่าพระอาทิตย์ไม่ขึ้นเพราะมีเมฆมาก แค่นี้ก็สวยบาดใจแล้ว หมอกลอยละล่องผ่านมาผ่านไป สดชื่น เราไปหามุมถ่ายรูปกับความสวยงามของธรรมชาติ Unseen นครสวรรค์

ได้เวลาลงมา ขาลงก็จะเร็วหน่อย แต่ขาแอบตึง ลงมาแล้วก็ควรจะมายืดเหยียดกล้ามเนื้อจะได้ปวดเมื่อน้อยลงนะคะ จากนั้นก็มาให้อาหารลิงต่อ ขอบอกว่าฝูงลิงเยอะจริงๆ ระมัดระวังกันด้วยนะคะ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple