Bipenggou ปี้เผิงโกว โอ้โห!!! สวยมาก – เที่ยวจีน วิวยุโรป

เที่ยวจีนครั้งนี้ฟินได้ดั่งใจ สวยมาก ตั้งแต่ ตามหาความขาวหนาวเย็นที่ Dagu Glacier มาที่ ใบไม้เปลี่ยนสี Songpinggou แล้วบังเอิญเจอที่เที่ยวที่ไม่ได้อยู่ในแผนอย่าง Ganbao Tibetan stone village และก็มาจบลงที่ Bipenggou ปี้เผิงโกว เมือง Lixian ขอบอกว่า สวยมากกกก ชอบมาก อากาศก็เป็นใจ ฟ้าใส แดดดี ถูกใจอย่างจริงจัง แต่ว่า … เรามีเวลาแค่ 5 ชั่วโมง จะเดินเที่ยวพอมั้ย ก็คงต้องพอตามสภาพ ไปเท่าที่ได้ ไม่งั้นจะกลับเข้าเฉิงตูแล้วบินกลับไฟลท์รอบดึกไม่ทัน ตามไปเที่ยวสวยๆ รัวๆ กับเราได้เลยค่ะ

>> คลิกอ่านรีวิวเที่ยวจีนทริปอื่นๆ

ต้องรีบมาเที่ยวแต่เช้า เก็บของแพคเป๋ามาฝากไว้ที่โรงแรม แล้วก็เดินทางไปรถเหมาที่เราคุยไว้แล้ว ให้ไปส่งในอุทยานแล้วมารับไปส่งที่สถานีรถบัสเพื่อจะกลับเฉิงตู เรามาถึงจุดขายตั๋วเข้าอุทยาน Bipenggou ตอน 8 โมงเช้า
– รถเหมา รับส่งจากโรงแรมมาที่ Bipenggou 200 หยวน
– ค่าเข้าอุทยานรวมรถบัส 130 หยวน
– ค่ารถไฟฟ้าเล็กในอุทยาน ไปกลับ 60 หยวน

ดูจากแผนที่แล้ว ต้องใช้เวลาเที่ยวทั้งวันเต็มๆ หรือมีเวลาก็ 2 วันได้นะคะ จะเดินเที่ยวหรือนั่งรถไฟฟ้าเที่ยวก็ได้ แต่เรามีเวลาน้อยก็ใช้สอยประหยัดตามสภาพ ได้ตั๋วเข้าแล้วก็นั่งรถบัสเข้ามา จอดจุดแรก ก็ติดว้าววววววแล้ว แต่ก็หนาวววววววด้วย

ช่วงแรกนั่งรถบัสแวะจอดเที่ยวแต่ละจุด มาสุดทางก็ต้องเปลี่ยนการเดินทาง จะเดินหรือจะนั่งรถไฟฟ้าเล็ก พวกเราต้องนั่งรถเพราะเวลาน้อย

รถไฟฟ้าเล็กแบบนี้นะคะ

มาถึงจุดเที่ยวที่มี ภูเขาหิมะ ทะเลสาบ ลำธาร น้ำตก และต้นสน ลงตัวมีครบทุกอย่าง ที่ตรงนี้ทำให้เราอยู่นาน เดินเล่นเพลินๆ เดินเที่ยวตามอัธยาศัย

บริเวณนี้คือ Argali Lake เดินเที่ยวได้รอบ มองเห็นวิวได้รอบทิศ 360 องศา

ตัวนี้เรียก Argali หรือ Bighorn Sheep

จากจุดนี้ นั่งรถไฟฟ้าเพื่อจะขึ้นไปสุดทางที่ Swallow’s Stone Nest เส้นนี้ก็มีทางเดินเที่ยวลัดเลาะตามลำธารได้ด้วย

ฟินกันพอแล้ว รีบกลับออกมาขึ้นรถบัสจาก Lixian รอบ 15.00 น. ไปเฉิงตู ใช้เวลา 4 ชั่วโมงโดยประมาณ ราคา 66 หยวน ถ้าไม่เหนื่อย มีเวลาไปเดินเที่ยวในเมืองกันอีกนิดหน่อยได้อยู่นะ เพราะไฟลท์บินขากลับ ThaiAirAsia ตี 3 ได้นอนบนเครื่องถึงไทยตี 5 เช้าพอดี

Bipenggou ปี้เผิงโกว โอ้โหมันสวยมาก จริงๆ จบทริปนี้แบบ Happy สวยๆ ชอบมาก ทุกอย่างลงตัว ฟ้าเป็นใจ ได้เห็นทั้งหิมะ และใบไม้เปลี่ยนสี ด้วยเวลาเที่ยวเต็ม 5 วัน 3 อุทยาน ไม่เหนื่อย ไม่เพลีย เที่ยวจีนไม่เบื่อ ยังไงก็ชอบ ตื่นเต้นกับธรรมชาติสวยงาม อลังการ สนุกสนานกับการสื่อสารภาษาจีนด้วยแอพแปลภาษา ใช้ภาษามือ ภาษากาย ภาษาเขียน ที่เราต่างจะพยายามสื่อสารกันให้เข้าใจ ก็ไหวอยู่ ไม่เชื่อลองไปเที่ยวจีนดูนะคะ จะเที่ยวในรูปแบบไหนเราก็ได้เปิดโลกทัศน์ใบใหม่ ได้ประสบการณ์ใหม่ เจอคนใหม่ๆ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ออกจาก Comfort Zone บ้างนะคะ

ที่เที่ยวทั้งหมดในทริปนี้อยู่ในมณฑลเสฉวน Sichuan โดยเราเลือกบินลงที่เมืองเฉิงตู ด้วยสายการบิน ThaiAirAsia ที่มีเที่ยวบินไปจีนมากมาย ติดตามอ่านรีวิวทริป เที่ยวจีนนี้ได้

>> ตามหาความขาวหนาวเย็นที่ Dagu Glacier
>> ใบไม้เปลี่ยนสี Songpinggou
>> บังเอิญเจอ Ganbao Tibetan stone village

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 
ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง
https://www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : lingple


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *