เที่ยวไต้หวัน เมืองเจียอี้ Chiayi เมืองแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมชาไต้หวัน

ช่วงนี้สถานการณ์โควิดผ่อนคลายมากขึ้น และหลายประเทศได้เปิดให้เข้าเที่ยวได้ หนึ่งในนั้น คือ ไต้หวัน Taiwan ประเทศที่พวกเราคนไทยชอบไปเที่ยว ไปกินและช้อบปิ้ง ไต้หวันเรามักจะนึกถึงแต่เมืองไทเป ไทจง จิ่วเฟื่น ทะเลสาบ Sun moon ยอดฮิตที่นิยมไปเที่ยว บทความนี้จะนำเสนอเมืองที่น่าสนใจอีกเมืองของไต้หวัน เมืองเจียอี้ Chiayi 嘉義市 เมืองแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมชาของไต้หวัน

Chiayi เมืองเจียอี้ ตั้งอยู่ตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวัน สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในเมืองเจียอี้มีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ ซึ่งสวนสาธารณะทางตะวันตกของเมืองเจียอี้ ก็มีโบราณสถาน เช่น หอดูพระอาทิตย์ วัดขงจื๊อ พิพิธภัณฑ์โบราณวัตถุต่างๆ ในทุกที่ของเมืองพบเห็นวัฒนธรรมของหลากหลายประเทศ เช่น วิถิชีวิตของชาวฮอลแลนด์ วัฒนธรรมสมัยใหม่ของชาวญี่ปุนและไต้หวัน นอกจากนี้เมืองเจียอี้ยังเป็นเมืองประวัติศาสตร์สำหรับวัฒนธรรมชาไต้หวันที่สำคัญอีกด้วย

ไต้หวัน ฟรีวีซ่าสำหรับคนไทยด้วยนะคะ ไปเที่ยวไปสัมผัสด้วยตัวเอง ไต้หวันในอารมณ์ญี่ปุ่นเล็กๆ สงบ มีวินัย อร่อยกิน ช้อปปิ้งสนุก เดินทางสะดวก ไปแล้วกลับมาจะต้องคิดอยากกลับไปอีกแน่นอน Taiwan Once again : )

嘉冠喜煎餅 Jiaguanxi Pancakes แพนเค้กเจียจวนซี

แพนเค้ก ที่ทางร้านได้จัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิบสินค้าที่ลูกค้านิยมซื้อของร้านขายของที่ระลึกในเจียอี้ โดยเจ้าของร้านได้เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับแพนเค้กแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และพัฒนารูปลวดลายบนแพนเค้กพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปธนบัตรบนแพนเค้ก ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เยนญี่ปุ่น หรือแม้แต่รูปเช็ค นอกจากนี้ยังมีแพนเค้กรูปสัตว์ ลายไต้หวัน และอื่นๆ เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญหรือไปกินเอง
ที่อยู่ : 嘉義市西區湖子內路263號/ No.263,Huzinei Rd.,West Dist.,Chiayi City 600021,Taiwan (R.O.C.)

一茶工房 嘉義中山店 (THE ONE TEA)

Jinxuan Grapefruit Oolong Tea เป็นที่รู้จักในฐานะร้านชาชงมือที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในเจียอี้ ซึ่งชาที่ร้านที่ชงให้ลูกค้าดื่มนั้นทางร้านปลูกเอง เป็นหนึ่งในร้านค้าไม่กี่แห่งที่มีสวนชาเป็นของตัวเอง ผสมชาด้วยเนื้อ Grapefruit เกือบทั้งชิ้น พร้อมกลิ่นหอมหวนของชาอู่หลง Jinxuan และสโคนนมสดของ Hongyu คุณสามารถเพลิดเพลินกับการจิบน้ำชายามบ่ายในบรรยากาศสวยงามแบบชิลๆ
ที่อยู่ : 嘉義市西區中山路333號/ No.333,Zhongshan Rd.,West Dist.,Chiayi City 600007,Taiwan (R.O.C.)

朱家麻花捲 品承商行 (Zhu Family Twist Roll)

ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 ร้านขายของที่ระลึกที่นิยมในไต้หวัน โดยเน้นที่ทำมือ Twist Roll เป็นขนมไต้หวันดั้งเดิม มีรสชาติใหม่ให้เลือกมากถึง 7 รสชาติ ตั้งแต่รสชาติดั้งเดิมแบบคลาสสิกไปจนถึงเกลือ พริกไทย และพลัมสูตรพิเศษ รสชาติจะนุ่มและแตกต่างจาก Twist Roll แบบทั่วไป
ที่อยู่ : 嘉義市西區友忠路788巷10號/ No.10,Ln.788,Youzhong Rd.,West Dist., Chiayi City 600073,Taiwan (R.O.C.)

愛木村休閒觀光工廠 (i-WOOD Village)

เดิมเป็นโรงงานไม้ไซเปรส เพื่อนำงานฝีมือดั้งเดิมมาสู่นวัตกรรมใหม่ ได้เปิดโรงงานให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเรียนรู้เข้าใจไม้ แนะนำข้อมูลไม้ห้าชนิดในไต้หวัน ประวัติและขั้นตอนการทำไม้ และการใช้ไม้ ไม้ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น การใช้ไม้มาผสมผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อสร้างพื้นที่ให้มีกิจกรรม DIY สร้างประสบการณ์ต่างๆ เช่น การทำเฟอร์นิเจอร์ด้วยตัวเอง มีต้นไซเปรสในโรงงานที่มีอายุมากกว่าพันปี ให้นักท่องเที่ยวได้มาเขียนขอพรหรือความปรารถนาของพวกเขา โดยหวังว่าความปรารถนาและพรที่ของพวกเขาขอจะเป็นจริง
ที่อยู่ : 嘉義市東區文化路909-3號/ No.909-3,Wenhua Rd.,East Dist.,Chiayi City 600054,Taiwan (R.O.C.)

台灣田野學校(Taiwan Field School)

โรงเรียนชีวิต การเรียนรู้ชีวิต กลุ่มคนที่ส่งเสริมการปลูกฝังวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง ส่งเสริมการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการศึกษาศิลปะ เชิญชวนผู้อยู่อาศัยและนักเรียนจากชุมชนใกล้เคียงเข้าร่วม และส่งเสริมกิจกรรมประสบการณ์เวิร์กช็อปมากมาย

ที่อยู่ 嘉義市東區維新路134巷23號/ No.23,Ln.134,Weixin Rd.,East Dist., Chiayi City 600011,Taiwan (R.O.C.)

สามารถแอด LINE “Urban and Rural Island Tour” และเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ “Urban and Rural Island Tour” เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จและมีโอกาสลุ้นรับของขวัญสุดพิเศษ!

รายละเอียดเพิ่มเติม website : https://www.lohas-go.com.tw/lohasgo/
กิจกรรมเก็บหนังสือเดินทางดิจิทัลทัวร์เมืองและเกาะชนบท : https://line.me/R/ti/p/%40664pnqdf

*** รายละเอียดวิธีการจัดงานขึ้นอยู่กับประกาศของผู้จัดงาน ผู้จัดงานขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสินใจ ยกเลิก ยุติ แก้ไข หรือระงับกิจกรรม


* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *