เที่ยวนครพนม 2 วัน 1 คืน สายบุญ สายมู ดูธรรมชาติสองฝั่งโขง

สะบายดี นครพนม เมืองแห่งความสุข และเมืองที่ได้ชื่อว่า 3 ที่สุด 1 ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด พระธาตุพนม 2 สวยที่สุด สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 นครพนม – คำม่วน 3 งามที่สุด ธรรมชาติสวยงาม วิวเรา ภูเขาลาว กับวิวทิวทัศน์ริมสองฝั่งโขง แล้ว นครพนม ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงามมาพร้อมกับ ความเชื่อ ที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ กับเส้นทางตามรอยพญานาค

ทริปนี้จะขอพาเที่ยวแบบบ้านๆ Local ออนซอนสะออนทัวร์ศึกษาธรรมชาติ ตามรอยเส้นทางพญานาค เยือนดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ อันซีนแห่งแดนอีสาน สวยงาม ดูขลัง จนน่าอัศจรรย์ใจ ถ้ำนาคี อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง และกางเต็นท์นอนชิลๆ เบิ่งลำน้ำโขงไหล รับพลังบวกจากธรรมะและธรรมชาติ นอกจากสายมู ก็มาดูศึกษาธรรมชาติที่สมบูรณ์ของอุทยานภูลังกากันด้วยนะคะ 2 วัน 1 คืน ไม่ต้องรีบใช้วันลา เสาร์อาทิตย์ก็ไปได้ เราจะพาไปชี้เป้าสถานที่ต้องเช็คอิน เปิดแมปนครพนมไปเช็คอินตามได้เลย! ไทยออนทัวร์ ให้ทั่วถึง สุขที่สุดนครพนม

การเดินทางมาเที่ยวนครพนม เราเลือกที่จะบินมาเพราะว่าสะดวกที่สุดแล้ว จากนั้นก็เช่ารถขับ ถ้ามากันหลายคนก็หารเฉลี่ยค่าใช้จ่าย ถูกและคุ้มสุดๆ ซึ่งตัวช่วยที่เราใช้แอพ Traveloka ใช้ทั้งจองตั๋วบิน รถเช่า เปรียบเทียบราคาและโปรโมชั่นจากสายการบินต่างๆ เราจะเลือกราคาที่ดีที่สุด ถูกที่สุดในช่วงนั้น คลิก จองตั๋วเครื่องบินไปนครพนม หรือ จองเช่ารถขับเองกับ Traveloka ได้ตั๋วบินและรถเช่า และ อย่าลืมเช็คมาตรการสนามบินก่อนเดินทางนะคะ พร้อมแล้วไปเที่ยวด้วยกันโลด

วันที่ 1 เริ่มต้นสายบุญ สายมู ดูธรรมชาติ

  • ถ้ำนาคี อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง
  • พระธาตุท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน
  • สะพานมิตรไทย-ลาว 3 นครพนม – คำม่วน
  • อาจสามารถแคมป์

ถ้ำนาคี อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง

เลือกบินไฟลท์เช้าจะได้มีเวลาเที่ยวให้คุ้มเต็มที่ เวลาสวยด้วย ถึงนครพนม 9.30 น. จากนั้นรับรถเช่าขับเอง จุดหมายแรกของทริปคือ ถ้ำนาคี อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เที่ยวช่วงนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจโควิดแบบ atk ให้นักท่องเที่ยว ใครสะดวกก็พกที่ตรวจ atk มาเองแล้วเจ้าหน้าที่จะตรวจให้ หากไม่มีมาก็จะมีขายที่นี่ด้วย เที่ยวยุค New normal แหย่จมูกตรวจ atk กันเรื่อยๆ ปลอดภัยไว้ก่อน

ที่นี่ ถ้ำนาคี นครพนม ไม่ใช่ ถ้ำนาคา ที่บึงกาฬ แต่ทั้ง 2 ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุม 2 จังหวัด ถ้ำนาคี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เป็นภูเขาหินทราย ที่ถูกกัดเซาะเกิดเป็นลักษณะต่างๆ คล้ายพญานาค และมีหินเป็นริ้วที่เหมือนเกล็ดลำตัวพญานาค ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล

>> คลิกอ่านรีวิว ถ้ำนาคี เส้นทางศึกษาธรรมชาติสุดอันซีนแห่งแดนอีสาน นครพนม

ระยะทางเดิน ไป-กลับ ประมาณ 3 km. ที่เป็นเส้นทางเชื่อมไปยังน้ำตกตาดโพธิ์ ในช่วงแรกทางเดินปูนราบ ที่ไปน้ำตกตาดโพธิ์ชั้นที่ 4 ชมธรรมชาติป่าไม้ที่สมบูรณ์ ผ่านน้ำตกผาสวรรค์ น้ำตกหินงาม ทางเดินก็จะมีชันขึ้นเขา ได้ปืนป่ายเล็กน้อย บางจุดก็มีเชือกให้จับสาวขึ้นไป มีป้ายบอกทางแต่ละจุดชัดเจน ใช้เวลาเดินเที่ยวโดยรวมแล้ว 2-4 ชั่วโมง แนะนำให้พกน้ำดื่ม ยาดม ลูกอม ของกินให้พลังงานมานิดหน่อย จะได้ไม่หนักมาก

น้ำตกผาสวรรค์

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม – Phulangka National Park Thailand โทร 084-792-3505 และ 042-530-766 (เวลา 9.00-16.00 น.)

พระธาตุท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน

ลงจากถ้ำนาคี ก็กลับมานครพนม ระหว่างทางก็แวะไหว้ พระธาตุท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน ซึ่งเป็นทางผ่านและตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง เป็นพระธาตุประวันเกิด วันศุกร์
>> คลิกอ่าน ไหว้ 8 พระธาตุประจำวันเกิด ที่นครพนม เสริมมงคลให้กับชีวิต

สะพานมิตรไทย-ลาว 3 นครพนม – คำม่วน

ไหว้พระธาตุเสร็จแล้ว ก่อนจะเข้าถึงที่พัก แวะไป สะพานมิตรไทย-ลาว 3 นครพนม – คำม่วน สะพานข้ามแม่น้ำโขงที่สวยมากแห่งหนึ่งในไทย เชื่อมระหว่างไทย ที่ บ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง นครพนม กับประเทศลาว ที่ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สวยด้วยวิวตรงหน้าคือภูเขาหินปูนน้อยใหญ่สลับซับซ้อนของฝั่งประเทศลาว

อาจสามารถแคมป์

จากนั้น มาถึงที่พักของเราในค่ำคืนนี้ซึ่งอยู่ห่างจากสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แค่ 3 km. อาจสามารถแคมป์ ใครจะคิดว่าที่นครพนมจะได้อารมณ์แคมป์แบบนี้ กางเต็นท์ข้างสายน้ำโขง จิปกาแฟชมพระอาทิตย์ขึ้นกับวิวภูเขาฝั่งลาว 😘 ขอบอกว่า ฟิน !!! ห่างตัวเมืองนครพนมแค่ประมาณ 10 km. ตั้งอยู่บ้านอาจสามารถ เส้นเลาะริมโขงที่ไปสะพานมิตรภาพ 3

มาถึงแสงเย็นพอดี แสงเย็นอาบไปบนภูเขาฝั่งลาวสวยงามจริงๆ แล้วที่อาจสามารถแคมป์นี้ยังมีร้านอาหารอยู่ข้างล่าง มีหมูกะทะขายด้วย บรรยากาศก็จะคึกคักหน่อย เราก็ได้ฝากท้องไว้กับที่นี่ จะฟินแค่ไหนเมื่อปิ้งย่างหมูกะทะชิลริมโขงแบบนี้

อิ่มท้อง นอนหลับสบาย ตัดภาพไปตอนเช้า นอนที่นี่ตื่นสายไม่ได้นะคะ เพราะพระอาทิตย์จะมาเคาะหน้าเต็นท์เลย

อาจสามารถแคมป์ เป็นยังไงบ้าง : )
– ค่าสถานที่กางเต็นท์ คนละ 150 บาท
– เช่าเต็นท์ หลังใหญ่ 200 บาท (นอนได้สูงสุด 4 คน) เต็นท์เล็ก 100 บาท ไม่รวมเครื่องนอน
– ถุงนอน หมอน มีให้เช่า 50 บาท
– stay with me free Wifi ^^ ส่วนไฟฟ้าก็มีปลั๊กพ่วงให้ยืม
– มีกาแฟให้ดริป จิบชมวิวสวยๆ
– ห้องน้ำรวม แบบชักโครก มีเครื่องทำน้ำอุ่น
– มีร้านอาหารข้างล่าง มีหมูกะทะขาย บรรยากาศก็จะคึกคัก ใครรักสงบอาจจะไม่เหมาะนะคะ เพราะร้านปิดเที่ยงคืน
ติดต่อสอบถาม คุณปริม โทร 0986549879 เพจ Atsamat Camp อาจสามารถแคมป์ จ.นครพนม
พิกัด https://goo.gl/maps/uzcyVaoyJHewJENB9

วันที่ 2 สายชิล สายบุญ

  • พญาศรีสัตตนาคราช
  • หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์
  • กาแฟรถตู้
  • พระธาตุพนม
  • แสงทองเฮอริเทจ โฮเต็ลแอนด์คาเฟ่
  • วัดพระธาตุมรุกขนคร
  • ถนนสวรรค์ชายโขง
  • หาดทรายทองศรีโครตบูร

พญาศรีสัตตนาคราช พญานาคา คือผู้ปกปัก ความเชื่อและความผูกพันข้างสายน้ำโขง พลังศรัทธาแห่งลุ่มแม่น้ำโขง มาเที่ยวนครพนม ต้องห้ามพลาดที่จะแวะมาไหว้สักการะองค์พญานาคนะคะ ขอพอ เสริมมงคลให้ชีวิต

คลิกอ่านรีวิว รีวิว 25 จุดเที่ยวนครพนม เลาะฮิมของ ไหว้พระธาตุ ปั่นจักรยานกินลม ชมวิวโขง

หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ และ Street art สตรีทอาร์ต ซึ่งอยู่บริเวณติดกัน หอนาฬิกาเป็นอนุสรณ์เพื่อเป็นการขอบคุณและมีไมตรีจิตของคนไทยที่มีต่อชาวเวียดนามในช่วงสงครามเดียนเบียนฟู ก็ไม่ควรมาพลาดแวะมาถ่ายรูปเช็คอินสุดคลาสสิค

กาแฟรถตู้ กาแฟขายในรถตู้จริงๆค่ะ เล็กกะทัดรัด ตั้งอยู่ริมถนน ริมแม่น้ำโขง และอยู่หน้าวัดมหาธาตุ หรือ พระธาตุนคร
กาแฟรถตู้ พิกัด https://goo.gl/maps/MDBPWAPgJek9Rtr48

พระธาตุพนม ประดิษฐานที่ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม เป็นพระธาตุประจำวันเกิด วันอาทิตย์ และปีวอก มานครพนมก็ต้องมาไหว้ขอพร และมีความเชื่อกันว่า ถ้าใครได้มากราบไหว้นมัสการพระธาตุพนมครบ 7 ครั้ง จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและจะมีความเจริญรุ่งเรือง จะถือว่าเป็น “ลูกพระธาตุ” ซึ่งเราก็มาไหว้ครบ 7 ครั้งแล้วค่ะ ขอฝากตัวเป็นลูกพระธาตุเรียบร้อย
เพจ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พิกัด https://goo.gl/maps/rEEp3CfLKykgohHD7

ไหว้พระธาตุแล้ว ก็มาเดินเที่ยวจากหน้าพระธาตุไปริมแม่น้ำโขง

แสงทองเฮอริเทจ โฮเต็ลแอนด์คาเฟ่ เข้าคาเฟ่กันบ้าง จะอยู่หน้าวัดพระธาตุพนมตรงวงเวียนซุ้มประตู เป็นโรงแรมเก่าแก่ 70 ปี ที่มารีโนเวทใหม่เป็นคาเฟ่และโรงแรม

กลับเข้ามาในเมืองนครพนม ยังมีเวลา เพราะเราบินกลับไฟลท์เวลา 20.40 น. บินเช้ากลับค่ำ ใช้เวลาได้คุ้มค่าจริงๆ

ถนนสวรรค์ชายโขง ชมวิวสวยงาม วิวเราแต่ภูเขาฝั่งลาว ถนนเลาะเลียบริมโขง เริ่มตั้งแต่ วัดพระอินทร์แปลง ผ่านหาดท้ายเมืองหรือหาดทรายทองศรีโคตรบูร จนถึงแขวงทางหลวง ช่วงเย็นมาเดินเล่นรับลมเย็น ชมวิว จะได้เก็นหลากหลายกิจกรรมจากผู้คน หรือจะมาปั่นจักรยาน หรือวิ่งออกกำลังกายก็ได้ สร้างถนนแบ่งเขตฟุตบาท ทางปั่นจักรยาน ทางรถยนต์ชัดเจน แล้วก็ยังมีไฟส่องสว่างอีกด้วย ทางลงสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์อยู่ข้างสวนเทิดพระเกียรติ ระหว่างโรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว พิกัด https://goo.gl/maps/cAXC2sM2f4uscfjB7

หาดทรายทองศรีโครตบูร อบอุ่น ละมุน เมื่อลมหนาว มาพร้อมกับฤดูแล้ง แม่น้ำโขงลดระดับลง ดอนทรายก็โผล่ขึ้นมาเป็นริ้วสีทองสะท้อนแสงอาทิตย์ คล้ายเกล็ดพญานาค คือ ความอัศจรรย์ของธรรมชาติแห่งลำน้ำโขง หาดทรายทองศรีโคตรบูร อยู่ท้ายเมือง มีความกว้างพอที่จะลงไปเดินเล่น กินลม ชมวิวได้ โดยเฉพาะในช่วงแสงเช้าและแสงเย็นจะสวยงาม

จบทริปตามหาความสุขที่นครพนม 2 วัน 1 คืน ก็มาเที่ยวนครพนมได้นะคะ ไม่ว่าจะสายมู สายบุญ สายชิล สายเดินป่าเบาเบา เลือกเที่ยวให้ถูกจริตของเราและเพื่อนร่วมเดินทางนะคะ เที่ยวพักผ่อน รับพลังบวก เสริมมงคลให้ตัวเอง อยากให้ได้มาเที่ยวมาสัมผัสด้วยตัวเอง สุขที่สุดนครพนม เที่ยวไทยช่วงนี้ใช่ที่สุดแล้ว !!!
ที่สำคัญ เดินทางท่องเที่ยวในแบบ New Normal การ์ดห้ามตก ใส่แมส ล้างมือให้สะอาดนะคะ


>> คลิกอ่านรีวิว 25 จุดเที่ยวนครพนม เลาะฮิมของ ไหว้พระธาตุ ปั่นจักรยานกินลม ชมวิวโขง

ตัวช่วยในการเดินทางท่องเที่ยว Traveloka จองตั๋วบิน รถเช่า เปรียบเทียบราคาตั๋วบิน เพื่อให้เลือกราคาที่ดีที่สุด ถูกที่สุดในตอนนั้นได้ ครบจบในแอพเดียว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยังwww.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *