เที่ยวเกาะมุก ทะเลตรัง หาดสวย น้ำใส สวรรค์แห่งอันดามัน

ถ้าเอ่ยถึงทะเลสวยน้ำใสฝั่งอันดามัน เกาะมุก ทะเลตรัง ก็เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีทะเลสวยงาม หาดสวย น้ำใส ไม่แพ้เกาะอื่นๆเลย พูดถึงทะเลตรัง หลายคนก็คงจะรู้จัก ถ้ำมรกต แต่ทะเลตรังยังมี เกาะมุก ที่เป็นสววรค์แห่งอันดามัน ทริปนี้จะพาไปเที่ยวชิลๆ เดินเล่นชายหาด และดำน้ำตื้นส่องฝูงปลาและปะการังที่เกาะมุกกันนะคะ

เกาะมุก อ.กันตัง จ.ตรัง จะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือ ชายฝั่งด้านตะวันตกซึ่งเป็นที่ตั้งของถ้ำมรกตที่มีความงามตระการตา จะไม่มีชายหาดและที่พัก และเกาะมุกฝั่งด้านตะวันออก จะเป็นหมู่บ้านชาวประมง มีรีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร มีชายหาดที่สวยงามและหน้าหาดลงไปเล่นน้ำได้ บรรยากาศจะค่อนข้างสงบ เหมาะมากสำหรับมาเที่ยวพักผ่อนชมวิวทะเลสัก 2 คืน แล้วนอกเหนือจากนั้น ก็ยังมีเกาะที่มีจุดดำน้ำตื่น Snorkeling ชมความสวยงามใต้ทะลอีกด้วย คือ เกาะเชือก เกาะไหง และเกาะกระดาน จะพาทุกคนไปทำความคุ้นเคยและชมความสวยงามของทะเลตรังกันนะคะ ทางครีมกันแดด ใส่หมวก สามแว่นกันแดด ใส่เสื้อชูชีพแล้วกระโดดขึ้นเรือไปด้วยกันโลด

เตรียมตัวเดินทางเที่ยวเกาะมุก จ.ตรัง

ตั๋วเครื่องบิน เลือกที่จะบินมาที่ตรังสะดวกและรวดเร็ว หรือถ้าเวลาเที่ยวบินไม่ได้ เลือกบินไปลงกระบี่หรือนครศรีธรรมราชก็ได้นะคะ แนะนำให้เช็คราคาตั๋วบินที่แอพ Traveloka แล้วยังได้เปรียบเทียบราคาตั๋วด้วย จองก็ง่าย จองตั๋วเครื่องบินสุดคุ้มแบบมือโปร เพราะมีฟีจเจอร์ Price Alerts ที่จะคอยแจ้งเตือนเวลามีตั๋วเครื่องบินในราคาที่เราต้องการ จะทำให้ได้ตั๋วราคาถูกดั่งใจเรา จองตั๋วเครื่องบินไปตรังคลิกเลยค่ะ โปรโมชั่นก็มีมาเรื่อยๆ หากใครที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก > https://www.traveloka.com/th-th/flight/price-related-features

การเดินทาง จังหวัดตรังต้องตั้งใจมา แต่ด้วยความที่เป็นจังหวัดรองและรถสาธารณะอาจจะยังไม่รองรับเท่าไหร่ ฉะนั้นเช่ารถขับก็สะดวก ทริปนี้เรามาเที่ยวเกาะมุก แต่เราก็มีตระเวนเที่ยวกินติ่มซำและหมูย่างที่ขึ้นชื่ออยู่นะ เช่ารถไปกินและเที่ยวในเมืองตรังกันบ้างเพราะไหนๆ ก็มาตรังแล้วอย่าให้เสียเวลา เลือกจองรถเช่าผ่าน Traveloka จะเช่ารถขับเองหรือเช่ารถพร้อมคนขับก็ได้เลยค่ะ เช่ารถเที่ยวตรัง คลิกที่นี่เลยค่ะ !!

ได้เวลาออกทะเลกันแล้ว เป้าหมายที่เกาะมุก สนุกแน่นอนนนนนนนน

มาขึ้นเรือที่ ท่าเรือควนตุ้งกู ใช้เวลาประมาณ 20 นาที มาถึงก็บ่ายแก่ๆ จากนั้นก็เช็คอินเข้าที่พัก เรามาพักที่ เกาะมุกการ์เด้นรีสอร์ท Koh Mook Garden Resort มาถึงน้ำลงพอดีเรือเกือบมาไม่ถึงหน้าหาด ไม่งั้นก็ต้องได้เดินนิดหน่อย

พักชิลแป่บนึง เพราะเมาเรือนิดหน่อย

จากนั้นเช่ารถซาเล้งขี่ไปที่ หาดชาลี หรือ หาดฝรั่ง ซึ่งอยู่อีกฝั่งของที่พัก ถนนแคบและขรุขระบ้างต้องขี่อย่างระวัง ไปถึงก็รอดูพระอาทิตย์ตกกลางทะเล สวยอย่าบอกใครเชียว หาดทรายสีขาวละเอียด เดินเล่นเท้าเปล่ารู้สึกดีมาก ต้องห้ามพลาดนะคะ

ส่วนกิจกรรมอีกวัน ก็นั่งเรือออกไปเที่ยว 3 เกาะ คือ เกาะเชือก เกาะไหง เกาะกระดาน ไปเดินย่ำหาดทรายขาวและดำน้ำดูปะการัง เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม พกฟิน หน้ากากมากันเอง

เริ่มที่ เกาะเชือก ถือได้ว่าปะการังสมบูรณ์และสวยมาก มีถูกทำลายไปบ้างแต่ก็ยังมีให้สวยอยู่

ปะการัง กัลปังหา ดอกไม้ทะเล ฝูงปลามากมาย สวยมาก บางจุดถ้าเราลงไปไม่ได้ก็ยื่นกล้องให้ไกด์ลงไปถ่ายมาให้ก็ได้ แต่กลุ่มเรามีคนดำน้ำเก่ง free dive ก็ได้ สบายเลย

สวยบาดใจจริงๆ ไกด์จะคอยบอกว่าจุดไหนมีอะไร ก็ตามลงไปส่อง แล้วก็ต้องว้าวววววอย่างที่เห็นนะคะ ดำน้ำให้หนำใจกันไปเลย จากนั้นก็ไป เกาะไหง กันต่อ แวะกินข้าวกลางวันที่เกาะไหง แล้วเล่นน้ำกันที่นี่ต่อรออาหารย่อย ขอบอกว่าหาดทรายขาวน้ำใสมากกกกก

เจอใสแบบนี้ก็ลุยซิค่ะ ลงไปนอนถ่ายรูปเก๋ๆ กิ๊งๆ

ไป เกาะกระดาน กันต่อ เกาะที่มีหาดทรายขาวละเอียดไปอีก ชิลมากค่ะ

แลนด์มาร์คของเกาะกระดาน ต้องมีต้นไม้แห้งต้นนี้ยื่นออกมาที่หน้าหาด ต้องได้ปืนป่ายขึ้นไปถ่ายรูป

จบทริปดำน้ำวันนี้ กลับที่พักกันค่ะ

ระหว่างทางกลับก็จะผ่านรีสอร์ทนี้ แต่ไม่รู้จักชื่อนะคะ ^^

ใกล้จะถึงรีสอร์ทน้ำก็ลงไปเยอะ ทำให้เรือเข้าไปจอดหน้ารีสอร์ทไม่ได้ ก็ต้องปล่อยให้เราลงแล้วเดินลุยเข้าไป

น้ำลงมาไกลก็เกือบ 1 กิโลเมตรได้ แต่ก็ดีได้เดินดูปลาเล็กปลาน้อย เจอปลาดาวเยอะมาก

ติดต่อที่พักและทริปดำน้ำทั้งเรือรับส่ง เกาะมุกการ์เด้นรีสอร์ท Koh Mook Garden Resort
โทร 082-8072901 , 081-7483849
ID LINE – 0828072901

ติดเกาะครบ 3 วัน 2 คืน ได้เที่ยว ได้พักผ่อนจริงจัง ที่เกาะมุกสงบดีมากแล้วยังมีวิถีชาวบ้านที่อบอุ่นเป็นกันเอง ชอบแล้วอยากบอกต่อนะคะ เกาะมุกเที่ยวได้ทั้งปีไม่มีปิดเกาะ แต่จะมีช่วงมรสุม เดือนพฤษภาคม ถึง กรกฏาคม ยังไงก็เช็คสภาพอากาศจากทางที่พักที่เราเลือกก่อนจะมาเที่ยวนะคะ Love เลยเกาะมุก

อย่าลืมเช็คราคาตั๋วบินที่แอพ Traveloka จองตั๋วสุดคุ้มแบบมือโปร ใช้ฟีจเจอร์ Price Alerts ให้เป็นตัวช่วยคอยแจ้งเตือนเวลามีตั๋วเครื่องบินในราคาที่เราต้องการ จองตั๋วเครื่องบินไปตรังคลิกเลยค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก > https://www.traveloka.com/th-th/flight/price-related-features แล้วในแอพเดียวนี้ใช้ เช่ารถเที่ยวตรัง คลิกที่นี่เลยค่ะ ด้วยนะคะ สะดวกครบจบในแอพเดียว 🙂

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple