รีวิว 25 จุดเที่ยวนครพนม เลาะฮิมของ ไหว้พระธาตุ ปั่นจักรยานกินลม ชมวิวโขง

ออนซอนสะออนเด้ นครพนม เมืองที่มีความสุขที่สุด สุขในทุกด้าน ทั้งวัฒนธรรม ประเพณี อาหาร ทิวทัศน์ หลังจากได้มีโอกาสไปเที่ยวนครพนมหลายครั้ง เลยจะขอรวบรวม 25 จุดเที่ยวเลาะริมแม่น้ำโขง ที่อยากแนะนำ ได้ไหว้พระธาตุ ได้เที่ยว ได้กิน ได้ฟิน ได้ปั่นจักรยานชมวิวอย่างเพลิดเพลินไม่มีเบื่อ รับรองจะต้องชอบในความเป็นเมืองริมแม่น้ำโขง วิถีชีวิตที่เรียบง่ายข้างสายน้ำ สงบ ร่มเย็น เนิบๆ ช้าๆ จนอยากหยุดเวลาไว้ที่นครพนม และนครพนมยังเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่า มี 3 ที่สุด คือ

  • ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด พระธาตุพนมคู่บ้านคู่เมือง
  • สวยที่สุด สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 นครพนม – คำม่วน
  • งามที่สุด ธรรมชาติสวยงาม วิวเรา (ภู)เขาลาว กับวิวทิวทัศน์ริมสองฝั่งโขง

จะพาเลาะริมแม่น้ำโขงตั้งแต่ อ.ธาตุพนม อ.เมือง อ.ท่าอุเทน ตามถนนหมายเลข 212 ซึ่งห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวนครพนม จะมา 2 วัน หรือ 3 วัน ก็ได้ เลือกที่สะดวก แล้วคุณจะติดใจและมีความสุขกับเมืองเล็ก ๆ นี้ และค้นพบคำว่า สุขที่สุดนครพนม

ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด พระธาตุพนมคู่บ้านคู่เมืองนครพนม

01 พระธาตุพนม

พระธาตุพนม ประดิษฐานที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม เป็นโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครพนม มีอายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี เป็นพระธาตุสำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์ และปีวอก มีความเชื่อกันว่า ถ้าใครได้มากราบไหว้นมัสการพระธาตุพนมครบ 7 ครั้ง จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและจะมีความเจริญรุ่งเรือง จะถือว่าเป็น “ลูกพระธาตุ”
เพจ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พิกัด https://goo.gl/maps/rEEp3CfLKykgohHD7

สวยที่สุด สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 นครพนม – คำม่วน

02 สะพานมิตรไทย-ลาว 3 นครพนม – คำม่วน

ได้ชื่อว่าเป็นสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่สวยมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย เชื่อมไทย ที่ บ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง กับประเทศลาว ที่ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ยาวประมาณ 1.4 กิโลเมตร สวยด้วยวิวเบื้องหน้าคือภูเขาหินปูนน้อยใหญ่สลับซับซ้อนของประเทศลาว ใต้สะพานจะมีสวนสาธารณะเล็กๆ ให้ได้พักผ่อนรับลมเย็นและออกกำลังกาย แล้วยังได้ชมวิวสวยๆไปด้วย ดี๊ดี

การเดินทาง จากตัวเมืองนครพนม ประมาณ 8 กิโลเมตร มาตามถนนหมายเลข 212 ที่จะไปอำเภอท่าอุเทน จะมองเห็นสะพาน มิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 ถ้าจะไปยังสวนสาธารณะใต้สะพานให้กลับรถไป แล้วเข้าทางใต้สะพาน โดยส่วนตัวชอบวิวตอนเช้าได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นฝั่งลาว แสงสวยมาก

งามที่สุด ธรรมชาติสวยงาม วิวเรา (ภู)เขาลาว กับวิวทิวทัศน์ริมสองฝั่งโขง

03 ถนนเลียบชายโขง ชมวิวงาม ลาว-ไทย

ถนนเลาะเลียบชายหาดช่วง วัดพระอินทร์แปลง ชุมชนบ้านใต้ ผ่านหาดท้ายเมืองหรือหาดทรายทองศรีโคตรบูร จนถึงแขวงทางหลวง ขอบอกว่าต้องห้ามพลาดที่จะมาเดินเล่นรับลมเย็น ชมวิว หรือจะมาปั่นจักรยาน หรือวิ่งออกกำลังกายก็ แบ่งแนวฟุตบาท ทางปั่นจักรยาน ทางรถยนต์ชัดเจน แล้วก็มีไฟส่องสว่างอีกด้วย ซึ่งถนนนี้เป็นโครงการ ถนนเลียบชายหาด สายนครพนม-ธาตุพนม เฟสแรกคือจุดนี้และเปิดใช้งานเรียบร้อย
ทางลงสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์อยู่ข้างสวนเทิดพระเกียรติ ระหว่างโรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว ตรงข้ามคลองถม พิกัด https://goo.gl/maps/cAXC2sM2f4uscfjB7

04 พญาศรีสัตตนาคราช

พญาศรีสัตตนาคราช เป็นแลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์สองฝั่งแม่น้ำโขงที่ต้องห้ามพลาด เป็นโบราณสถานและโบราณวัตถุที่สำคัญแหล่งหนึ่งของชาวนครพนม ซึ่ง พญานาค มีความเชื่อและความศรัทธาของพี่น้องชาวไทยและชาวลาวเกี่ยวกับองค์พญานาคที่คอยดูแลปกปักษ์รักษาผู้คนในแถบลุ่มน้ำโขงและองค์พระธาตุพนม จึงจะมีพิธีบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราชในทุกปี มาเมืองนครพนมต้องมาไหว้ขอพรเสริมมงคลให้กับชีวิต จะขอหรือจะบนก็ตามความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ

05 พระธาตุมรุกขนคร

พระธาตุมรุกขนคร ประดิษฐานที่วัดมรุกขนคร ต.ดอนนางหงษ์ อ.ธาตุพนม เป็นพระธาตุประจำวันเกิดวันพุธ กลางคืน สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2536 เนื่องในวโรกาสที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี ลักษณะคล้ายพระธาตุพนม แต่มีขนาดเล็กกว่า มีลวดลายสีทองสวยงามอร่าม ด้านในพระธาตุเราสามารถเข้าไปกราบไหว้ได้ เงียบสงบ มานั่งสมาธิสวดมนต์สัก 1 ชั่วโมงจะทำให้จิตใจสงบมากขึ้นนะคะ และมีความเชื่อกันว่าหากใครมานมัสการพระธาตุมรุกขนคร จะได้อานิสงส์ส่งผลให้มีแต่ความเจริญสุขสวัสดิ์ เพิ่มพูนความรัก
พิกัด https://goo.gl/maps/1D6dvV4w4w1u6kGe6

06 พระธาตุนคร วัดมหาธาตุ

พระธาตุนคร เป็นพระธาตุประจำวันคนเกิดวันเสาร์ ประดิษฐานที่วัดมหาธาตุ ถ.สุนทรวิจิตร ต.ในเมือง อ.เมือง อยู่ริมแม่น้ำโขง ซึ่งบอกเลยว่าไหว้พระธาตุนี้แล้วก็จะได้เห็นวิวและบรรยากาศริมแม่น้ำโขงด้วย แค่เดินข้ามถนนไป
* พิกัด https://goo.gl/maps/epqRUG7PYk9CV3vo6

แล้วที่วัดมหาธาตุนี้ ก็จะเป็นจุดที่ใส่บาตรพร้อมกับรับแสงแรกของวัน เริ่มต้นวันใหม่ที่ดี โดยพระจะออกมากบิณฑบาต เวลา 5.45 น. ของทุกวัน เตรียมของมาทำบุญใส่บาตร จากนั้นก็ได้เดินออกกำลังกายชมพระอาทิตย์ขึ้นจากฝั่งลาวที่สวยงาม เบิกบานแจ่มใสสบายใจเลยนะคะ

07 เส้นทางปั่นจักรยานริมโขง

กิจกรรมปั่นจักรยานเที่ยวชมบรรยากาศริมแม่น้ำโขงนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเช่นกันนะคะ ได้ปั่นเที่ยวชิลๆ ได้ออกกำลังกาย แวะชมแวะถ่ายรูปแลนมาร์คต่างๆ ร้อนก็แวะเข้าคาเฟ่จิบกาแฟเย็นชื่นใจ เหนื่อยก็พักรับลมเย็น ที่เค้าพูดกันว่า นอนนครพนม 1 คืน อายุยืน 1 ปี แต่ถ้าอยากอายุยืนกว่านี้ ต้องรีบตื่นแต่เช้าลุกขึ้นมาทำบุญใส่บาตร แล้วก็ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน สูดอากาศสดชื่นริมโขง รับประกันความฟินอายุยืนยาว สำหรับเรานั้น เริ่มต้นปั่นตั้งแต่หน้าวัดมหาธาตุ ไปจนถึง อุโมงค์นาคราช จับระยะทางด้วยแอพได้ไปกลับ 12 กิโลเมตร เบาๆ ชิลๆ สบายมาก หรือไม่ปั่น จะสะดวกวิ่ง หรือเดิน ก็เพลินเพลินดีต่อกายและใจทั้งนั้นค่ะ

มีภาพกราฟฟิคเขียนสัญลักษณ์ของแต่ละราศีที่พื้นด้วย

08 อุโมงค์นาคราช

เมื่อได้ปั่นจักรยานเที่ยวเลาะริมโขงแล้ว ก็ต้องได้ปั่นเข้าไปที่อุโมงค์นาคราชนี้ด้วยนะคะ อุโมงค์นาคราชเปรียบดังตัวพญานาคเลื้อยอยู่ริมฝั่งโขง ให้เราปั่นไปลอดท้องพญานาคเพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นสะพานเหล็กสำหรับปั่นจักรยานจะอยู่ช่วงหนองแสง ยาวไปจนถึงหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง กองทัพเรือ ยาวประมาณ 300 เมตร แล้วสุดหางพญานาคก็จะมีคาเฟ่ Cafe’ der Kong สามารถแวะได้ เป็นคาเฟ่ที่มีระเบียงชมวิวแม่น้ำโขงได้อีก
พิกัด https://goo.gl/maps/4igGwi6aLQjKyKEs9

09 หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์

หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ เป็นแลนด์มาร์คอีกจุดที่มานครพนมจะต้องมาเช็คอินถ่ายรูปและต้องผ่านแน่นอน เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของถนนคนเดิน สร้างโดยชาวเวียดนาม เมื่อปี พ.ศ.2503 สร้างไว้เป็นอนุสรณ์แก่ชาวนครพนม เมื่อครั้งที่ย้ายกลับประเทศเวียดนาม จากที่ฝรั่งเศสพ่ายแพ้ในสงครามเดียนเบียนฟู ที่ชาวเวียดนามได้ลี้ภัยมาอาศัยในนครพนม เมื่อสงครามจบลงได้ร่วมกันสร้าง หอนาฬิกา ขึ้นเพื่อระลึกถึงความมีไมตรีของคนนครพนมและคนไทย ไว้เป็นอนุสรณ์เพื่อเป็นการขอบคุณและมีไมตรีจิตของคนไทย
พิกัด https://goo.gl/maps/ohCfhZ3byuTmN73f6

10 Street art สตรีทอาร์ต นครพนม

Street art สตรีทอาร์ต นครพนม มุมถ่ายรูปเช็คอินสุดคลาสสิคในตัวเมือง ซึ่งก็จะอยู่ใกล้กับหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ นครพนมก็ชิค ๆ มีความอาร์ตนะเธอ เดินถ่ายภาพสตรีทอาร์ตเท่ ๆ กับลายกราฟิตี้เก๋ ๆ ถึงแดดจะร้อนก็ต้องทนโพสท่าถ่ายรูป ^_^

กินลมชมวิวเพลินเลย ^^

11 ถนนคนเดินหอนาฬิกา

ถนนคนเดินนครพนม มีทุกเย็นวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ อยู่ตรงหอนาฬิกา ถ.สุนทรวิจิตร ก็เลยจะเรียกว่า ถนนคนเดินหอนาฬิกา มีทั้งของกิน อาหารพื้นบ้านอีสาน ของใช้ เสื้อผ้าพื้นเมือง อีกมากมายให้คึกคัก บางวันก็มีดนตรีพื้นบ้านมาเล่น ม่วนคักม่วนหลาย นอกจากมาเดินตลาดกลางคืนแล้ว ก็ยังออกไปรับลมชมวิวสะพานชมวิว สวรรค์ชายโขง-เทพประทานพร ได้ เพราะช่วงเย็นมีเปิดโคมไฟถ่ายรูปสวยงาม

12 พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม หลังเก่า

พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าฯ หลังเก่า ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถ.สุนทรวิจิตร อ.เมือง จ.นครพนม อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี เดิมเคยเป็นทรัพย์สินของ พระยาอดุลยเดชสยามเมศวรภัคดีพิริยพาหะ หรือ อุ้ย นาครทรรพ ที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมคนแรก ได้ขายจวนหลังนี้ให้กระทรวงมหาดใช้เป็นจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ก่อสร้างในปี พ.ศ. 2455 – 2457 เป็นตึก 2 ชั้น ทรงจั่ว ก่ออิฐถือปูน หลังคามุงกระเบื้องไทย ชั้นล่างปูกระเบื้องซีเมนต์ พื้นชั้นบนปูกระดานไม้เข้าลิ้น สร้างด้วยอิฐดินเผาสมัยโบราณ สวยงามด้วยศิลปะโคโลเนียลแบบตะวันตก ได้รับอิทธิพลรูปแบบการก่อสร้างจากฝรั่งเศสในช่วงสมัยสงครามอินโดจีน ปัจจุบันจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์และปรับปรุงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดนครพนม และมีนิทรรศการ “ภาพเล่าเรื่อง” ในอดีตของเมืองนครพนม
เปิดทำการทุกวันพุธ – วันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.00 น. 
พิกัด https://goo.gl/maps/ZkicwSfoWGPmtQFA7

13 วัดนักบุญยอแซฟ บ้านคำเกิ้ม

วัดนักบุญยอแซฟ บ้านคำเกิ้ม Saint Joseph Ban Kham Term Church หรือ โบสถ์เก่าคำเกิ้ม ตั้งอยู่ บ้านคำเกิ้ม ต.อาจสามารถ อ.เมือง มาถึงก็เห็นถึงความเก่าและขลัง ตั้งตระหว่านบนสนามหญ้า เป็นวัดคาทอลิกที่เก่าแก่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สร้างโดยคุณพ่อเฟรสแนล พระสงฆ์คณะมิสซังต่างประเทศแห่งกรุงปารีส (MEP) เมื่อ พ.ศ. 2447 มีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมแบบผสมระหว่างตะวันตกกับตะวันออก โครงสร้างผนังก่ออิฐถือปูนแบบยุโรป แต่โครงหลังคาทำด้วยไม้และหลังคามุงไม้แป็นเหมือนบ้านชาวอีสานสมัยนั้น บานหน้าต่างด้านล่างกรุกระจก 6 ช่อง เปิดออกรับลมได้ ส่วนหน้าต่างบนยอดโบสถ์ แต่เดิมกรุกระจกสี 4 ช่อง ตอนนี้เริ่มผุพังไปตามเวลา ตัวโบสถ์เคยถูกเผา แล้วก็มีการบูรณะซ่อมแซม เพื่อเก็บไว้เป็นอนุสรณ์สำหรับชนรุ่นหลัง
พิกัด https://goo.gl/maps/gE4LhZotd6QMJ8QW9

14 พระธาตุท่าอุเทน

พระธาตุท่าอุเทน ตั้งอยู่ที่ที่วัดท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน และตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ห่างจากตัวเมืองนครพนมประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นพระธาตุประจำวันเกิดวันศุกร์ เป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูนรูปสี่เหลี่ยม จำลองมาจากพระธาตุพนมแต่มีขนาดเล็กและสูงกว่า บริเวณฐานและชั้นเรือนธาตุมีลายปูนปั้นที่งดงาม พระธาตุท่าอุเทนหันไปทางทิศเหนือของพระธาตุพนม ตรงกับทิศประจำของพระศุกร์ เชื่อกันว่าผู้ที่ไปนมัสการพระธาตุ จะส่งผลให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งโรจน์ เปรียบเหมือนพระอาทิตย์ขึ้นยามอรุณรุ่ง
พิกัด https://goo.gl/maps/LacBv3BiKeDHaTD28

15 วัดศรีบุญเรือง ไชยบุรี

วัดศรีบุญเรือง เป็นวัดเก่าแก่เมืองไชยบุรี อยู่ที่ บ้ายไชยบุรี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน หรือ วัดเหนือ อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในบริเวณเมืองเก่าไชยบุรี เดิมชื่อเมือง ไชยสุทธ์อุตมบุรี หรือ เมืองไชยะบุรี เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 200 ปี แต่ยังคงมีโบราณสถานที่สำคัญหลงเหลืออยู่ คือ สิม แต่มีสภาพอิฐปูนเปื่อยยุ่ยเกือบหมด
พิกัด https://goo.gl/maps/dAVh1nrfg5d5o3rB8

16 วัดกลางเมืองไชยบุรี

วัดกลางเมืองไชยบุรี หรือ วัดมหาอุตมนันทอาราม อยู่ไม่ไกลจากวัดศรีบุญเรือง ปัจจุบันเป็นวัดร้างที่มีความเก่าแก่มาก สร้างในปี พ.ศ.2357 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บ้านไชยบุรี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีแม่น้ำสงครามซึ่งมีสีเขียวไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขงที่มีสีปูนที่บริเวณปากน้ำไชยบุรี เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่น่าสนใจมาก ถือว่าเป็นจุดเด่นของไชยบุรีนี้ด้วยค่ะ
โบราณสถานสำคัญในวัดกลางเมืองไชยบุรี คือ สิม และเจดีย์ โดย สิมวัดกลางไชยบุรี สร้างปี พ.ศ.2479 ลักษณะเป็นทรงพื้นถิ่นอีสานตะวันตกโดยช่างญวน ส่วนเจดีย์ สร้างในปีพุทธศตวรรษที่ 25 ลักษณะสถาปัตยกรรมเป็นทรงบัวเหลี่ยมในผังสี่เหลี่ยมจตุรัส เอกลักณ์ของวัดกลางไชยบุรี คือเป็นสิ่งก่อสร้างในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่างอีสานล้านช้างและกรุงเทพฯ
หากมาเที่ยว อ.ท่าอุเทน หรือมาไหว้พระธาตุท่าอุเทน อยากแนะนำให้เลยมาอีกนิดหน่อยได้เที่ยวชมวัด และโบราณสถานที่เก่าแก่ของนครพนม
พิกัด https://goo.gl/maps/THN615BKsaNYcG8R8

17 คาเฟ่ 76A The Space

ร้านคาเฟ่ริมโขง 76A The Space ชิคๆ แนวๆ ด้วยอาคารเก่าในสไตล์เฟรนช์โคโลเนียล ที่ดัดแปลงมาเป็นคาเฟ่ได้เก๋ไก๋อาร์ตๆ อย่างลงตัว มีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ด้วยร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ก็จะวิวดี สวย บรรยากาศฟิลกู้ด เหมาะมากที่จะมานั่งชิลดูวิวแม่น้ำโขงในตอนบ่ายที่แดดร้อน เราปั่นจักรยานมาเรื่อยๆ ก็ได้แวะพักที่คาเฟ่นี้พอดีค่ะ ขอบอกว่าช็อคโกแลตเย็นเค้าเข้มข้นอร่อยนะคะ
เพจ 76A The Space เปิดทุกวันเวลา 07.00-18.00 น.
พิกัด https://g.page/76ATheSpace?share

ที่ร้าน 76A The Space นี้ เน้นที่จะอนุรักษ์โครงสร้างเดิมเอาไว้ ทั้งประตูบานเฟี้ยม บานหน้าต่าง กระเบื้องดินเผาที่ใช้มุงหลังคาก็ทำเหมือนของเดิมทั้งหมด

18 บ้านกูบา GooBa House

“บ้านกูบา” หรือ GooBa House คือ บ้านพักของนายช่างใหญ่ชาวเวียดนาม อาคารมีรูปแบบสถาปัตยกรรมตะวัน ตกสไตล์เฟรนช์โคโลเนียลที่งดงาม ตัวอาคารได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมและตกแต่ง เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่บอกเล่าเรื่องราวของนครพนม เป็นคาเฟ่และร้านขายของที่ระลึกของฝาก แวะมาถ่ายเที่ยวถ่ายรูปได้
เพจ GooBa House Nakhon Phanom กูบาเฮ้าส์
พิกัด https://goo.gl/maps/gwDuBWRLgZkKTjfb6

19 Pop Cafe

Pop Cafe ร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ จัดร้านได้สวย แวะมาพักเหนื่อยจากการปั่นจักรยานได้ ร้านนี้กาแฟ ชาเขียว โกโก้ เมล็ดนอก ครัวซองเค้าก็มีด้วยนะ ตั้งอยู่ถนนศรีเทพ ใกล้กับหอนาฬิกา และใกล้กับริมแม่น้ำโขง ที่นี่ชั้นบนยังเป็นที่พักด้วย ราคาห้องไม่แพงด้วยนะคะเราเคยพักแล้วแต่ก็ลืมถ่ายรูปมา 🙂 และทำเลดีมากถือว่าสะดวกกับการเดินทาง ใกล้แหล่งท่องเที่ยวแล้วเดินเที่ยวได้
เพจ POP Cafe
พิกัด https://g.page/Popcafe_nkp?share

20 Babe Tea Bar

ละเว้นกาแฟ ก็กิมานชานมไข่มุกกันบ้าง หายเหนื่อยเลยค่ะเมื่อร่างกายขาดน้ำตาล อิอิ ร้านอยู่ใกล้กับหอนาฬิกาและ street art นครพนม แล้วยังติดแม่น้ำโขงอีกด้วย
พิกัด https://goo.gl/maps/z1YFZDHE5MiyxniXA

21 76A The Club

เข้าคาเฟ่กันต่อ 76A The Club คาเฟ่โมเดินสีขาว มีความมินิมอล น้อยแต่เก๋ เจ้าของเป็นสถาปนิกออกแบบร้านเอง ก็ว่าอยู่ ^^ มีมุมถ่ายรูป หรือจะมานั่งคุยงาน อ่านหนังสือก็เหมาะมาก มีทั้งห้องแอร์และ outdoor หน้าร้านมีตู้ไปรษณีย์สีแดงเด่นสง่า อยู่ตรงข้ามลานคนเมือง ที่เป็นถนนคนเดินหอนาฬิกานะคะ
เพจ 76A The Club เปิดวันจันทร์ – วันพฤัสบดี เวลา 09.00-18.00 น. วันศุกร์ – วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.
พิกัด https://goo.gl/maps/3zKoFbK96WiGJZLV8

22 Cafe Le Landmark

ณ จุดนี้ คาเฟ่นี้ก็ได้อารมณ์เหมือนอยู่ที่เมอไลอ้อนประเทศสิงคโปร์ ได้ชมวิวแม่น้ำโขงกับพญาศรีสัตตนาคราช ยิ่งในช่วงพ่นน้ำก็ยิ่งคล้ายด้วยนะคะ บรรยากาศดี บางทีก็คล้ายโซนยุโรป ตั้งอยู่ชั้น 1 ของโรงแรมแลนด์มาร์คนครพนมที่เป็นตึกเก่ามารีโนเวท มีที่นั่ง Outdoor ด้วย เลือกมุมสวยมุมโปรดกันได้เลย นั่งได้ถึงเย็นดูแสงพระอาทิตย์ตกก็ฟิน ไหว้พญาศรีสัตตนาคราชแล้วก็เดินข้ามถนนมานั่งจิบแฟแลวิวได้ค่ะ
เพจ Cafe’ Le Landmark : คาเฟ่ เลอ แลนด์มาร์ค
พิกัด https://g.page/cafelelandmark?share

23 ร้านอาหารเช้า เรือนรับรอง

มาถึงเรื่องอาหารเช้าที่นครพนมกันบ้าง ก็จะมีอาหารที่จะต้องกินเมื่อมานครพนม ร้านเรือนรับรอง นี้อยู่เยื้องกับลานพญาศรีสัตนาคราชนะคะ มาไหว้ตอนเช้าๆ เดินเล่นออกกำลังกาย ก็แวะมากินมื้อเช้าที่นี่ได้เลย บรรยากาศกินมื้อเช้าก็ดี๊ดี ชมวิวแม่น้ำโขงไปด้วย ร้านก็ตกแต่งน่ารักสไตล์อีสาน ใช้ผ้าขาวม้ามาทำผ้าม่านบังแดด เมนูห้ามพลาด ก็ ไข่กะทะ ข้าวเปียกเส้น และข้าวจี่ ที่ไม่ใช่ข้าวเหนียวมาจี่ แต่คือขนมปังเวียดนาม ใส่ไส้หมูยอ กุนเชียงและผัก
พิกัด https://goo.gl/maps/Cau7sc1S6iS2pt4h7

24 ร้านอาหารเช้า Mini Opla& Cafe fin

ขอแนะนำร้านอาหารเช้าที่นครพนมอีกร้านนะคะ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ติดริมแม่น้ำโขง แต่อาหารก็โดดเด่นและอร่อย ส่วนตัวชอบร้านนี้ ได้กินไข่กะทะร้อนมาพร้อมกับหมูหรือเนื้อย่างร้อนๆ ข้าวเปียกหรือต้มเส้นเวียดนาม ขนมปังก็ชอบกรอบอร่อย ชาเย็นก็ดี และก็ยังมีกาแฟดริปเวียดนามอีก
โทร 082-0437969 , 061 – 0969656
พิกัด https://goo.gl/maps/exfXPsuf1bV1aKqe8

25 Take A Rest

ที่พักหลักร้อยที่วิวดี ทำเลดีมาก ชอบที่นี่มากเลยค่ะ Tak a Rest ป้าอ้อยเจ้าของก็น่ารักเป็นกันเอง อบอุ่น มาพักก็เหมือนมานอนบ้านเลยค่ะ แต่ห้องจะมีแค่ 4 ห้อง ห้องที่ติดถนนมีระเบียงแค่ 2 ห้อง อาจจะต้องรีบจองไว้ล่วงหน้าเนิ่นๆ เนอะ แล้วยังใกล้กับวัดมหาธาตุ ที่พระออกมาบิณฑบาต เราก็ตื่นเช้าไปทันแน่นอนเพราะห้องพักตรงระเบียงรับแสงอาทิตย์ตอนเช้าเต็ม ๆ ตื่นสายไม่ได้แดดแยงตา ตัวช่วยให้ตื่นเช้า ชีวิตดี๊ดีนะคะ
เพจ Take A Rest At Nakhon Phanom
พิกัด https://goo.gl/maps/kgLyDD4JGmN3nLux7

หน้าที่พักวิวแม่น้ำโขงเพียงแต่เดินข้ามถนนมาเองค่ะ ดีเนอะ 🙂

และขอเพิ่มเติม นครพนม จากเมืองที่มี 3 ที่สุด ศักดิ์สิทธิ์ สวย และงาม ที่สุดแล้ว สุดที่ 4 ก็คือ รอยยิ้ม ที่มีความสุขที่สุด ยิ้มง่ายๆ ยิ้มบ่อยๆ ยิ้มจากใจที่สุด 🙂

” นครพนม พระธาตุพนมค่าล้ำ
วัฒนธรรมหลากหลาย
เรณูผู้ไท เรือไฟโสภา งามตามฝั่งโขง “

ครบ 25 จุดเที่ยวนครพนมที่เราแนะนำ ที่นำเสนอและรีวิวไปทั้งหมดนั้น ได้เห็นถึง 3 ที่สุดของนครพนม หวังว่าทุกคนที่ผ่านมาอ่านจะมีความสุขตามเราไปด้วยนะคะ กับคำว่า สุขที่สุดนครพนม ก็ไม่ยากที่เราจะมีความสุขได้ ให้โอกาส นครพนม เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขง ที่อบอุ่น ได้เข้าไปอยู่ในใจและเป็นหนึ่งในการเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนรับพลังบวกนะคะ อยากให้มาเที่ยวมาสัมผัสที่นครพนมด้วยตัวเอง สะสมความสุขในปัจจุบัน ให้เป็นอดีตที่ดี ใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกขณะ

ขอฝากบทความ ไหว้ 8 พระธาตุประจำวันเกิด ที่นครพนม เสริมมงคลให้กับชีวิต ไว้ด้วยนะคะ คลิก

คลิกอ่านรีวิวเที่ยว ถ้ำนาคี เส้นทางศึกษาธรรมชาติสุดอันซีนแห่งแดนอีสาน นครพนม

การเดินทางมาเที่ยวนครพนม เลือกจะมาด้วยรถทัวร์ หรือบินมาก็ได้ แล้วก็เช่ารถขับเที่ยว ส่วนเราเลือกเดินทางมาด้วยเครื่องบิน สายการบิน AirAsia ตรงเวลา ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยและดูแลความสะอาดปลอดเชื้ออย่างดี มี 3 เที่ยวบิน เช้า บ่าย เย็น เลือกที่สะดวกทั้งเวลาและราคานะคะ หรือจะจองตั๋วบินพร้อมกับโรงแรมก็ได้ ช่วงมีโปรก็สอยไว้ก่อนล่วงหน้าได้เลย นครพนมมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เข้าไปส่องไปจองกันได้ที่ www.airasia.com

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple


Posted

in

by

Comments

One response to “รีวิว 25 จุดเที่ยวนครพนม เลาะฮิมของ ไหว้พระธาตุ ปั่นจักรยานกินลม ชมวิวโขง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *