3 วัน 2 คืน พากินพาเที่ยว แม่ริม แม่แตง เชียงใหม่เจ้า

ถ้าพูดถึงเรื่องเที่ยวทางภาคเหนือนั้น เชียงใหม่ ก็เป็นเป้าหมายหลักสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะถือว่าเป็นจังหวัดที่มีครบ ทั้งเรื่องกิน อาหารเหนือลำแต้ๆ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ป่า เขา แม่น้ำ รวมทั้งวัดวาอารามที่เก่าแก่อีกด้วย แล้วเชียงใหม่เป็นอะไรที่ไปบ่อย บางทีคิดอะไรไม่ออกก็ตีตั๋วไปเชียงใหม่นี่ละ การเดินทางก็สะดวก ทั้งเครื่องบิน รถทัวร์ รถไฟ มีให้เลือกมากมายตามที่เราสะดวก แล้วทริปนี้ของพวกเราก็เกิดอยากเที่ยวเชียงใหม่แบบไม่ต้องเดินทางออกไปไกลจากตัวเมือง เอาแบบนั่งรถไม่เกิน 1-2 ชั่วโมงพอ อยากซิล เนิบๆ ไม่เร่งรีบและไม่อยากเมารถ ก็เลือกลงเอยที่โซน อ.แม่ริม และ แม่แตง เอาเข้าจริงๆ ที่เที่ยวทางโซนนี้ก็เยอะเหมือนกัน ทั้งที่เกิดขึ้นใหม่และสถานเดิมที่ปรับปรุง เราก็เลือกในแบบสไตล์ที่เราชอบ ไม่ต้องเที่ยวตามกระแสบ้างก็ได้ กระจายรายได้กันไปเนอะๆ

การเดินทางที่เราเลือก คือ นั่งรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ แล้วก็เหมารถสองแถวแดงพาเที่ยวตลอดทั้งทริป ปักหมุดที่เที่ยวทริปนี้มาให้ดูว่าภาพรวมเป็นยังไง ไว้เป็นไอเดียเผื่อจะตามรอยหรือสนใจบางสถานที่นะคะ

เหมารถสองแถวแดง ที่ตกลงจองกันไว้ก่อน 3 วัน 2 คืน จะพาไปไหนได้ทุกที่ ในราคาเหมา 5,000 บาทรวมทุกสิ่งอย่าง เป็นรถแดงแบบมีแค็บ Cab เพื่อความเท่าเทียม เราเอากระเป๋าใส่ไว้ที่แค็บแล้วทุกคนก็มานั่งข้างหลังกันหมด ^_^ นั่งได้พอเหมาะพอดี ลมโกรกชมโชย

ขอบอกว่า แผนเที่ยวเราก็จะหลวมๆ ปรับกันได้ สบายๆ มาดูว่าเราไปเที่ยว ไปกิน ไปพัก ที่ไหนกันบ้าง ไปค่ะพี่สุชาติ!!! ตามพวกเราไปเที่ยว แม่ริม แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่เจ้า ขอเริ่มจากสถานที่เที่ยวกันก่อนเนอะ

ส้มม่อนแสนลี้ อ.แม่แตง

ช่วงเดือน พย.-มีค. เป็นช่วงที่ส้มเขียวหวานสุกและเก็บผลไปขาย มาเที่ยวช่วงนี้ก็จะได้เข้าสวนส้ม เก็บจากต้นสดๆ มากินมาชิมกันได้ หรือจะเก็บกลับบ้านก็ชั่งกิโลขายหน้าสวน ถ้าเน้นถ่ายรูปแนะนำให้มามาตอนแสงเช้าก่อน 9 โมง หรือแสงเย็นประมาณ 16.00 น. แล้วใกล้ๆ ก็มีแปลงผักของชาวบ้านปลูกกันเต็มพื้นที่ สวยงามไปอีก
สวนส้มม่อนแสนลี้ จะอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 60km. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ถนนที่จะมานั้นจะมีช่วงที่เป็นทางเขา มีชันบ้างบางจุด
พิกัดสวนส้มม่อนแสนลี้ https://goo.gl/maps/PgnpENp3pcYkqC4n7

สายแชะห้ามพลาด เที่ยวรับลมหนาว กับ 8 สถานที่เที่ยวทุ่งดอกไม้สุดฮิต จ.เชียงใหม่


สวนสนแม่แตง หรือ สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ อ.แม่แตง

ตั้งอยู่ริมถนนหมายเลข 107 เชียงใหม่-แม่แตง ฝั่งขาเข้าเชียงใหม่ แวะเข้าไปถ่ายรูปสวยๆเก๋ๆ มีพื้นที่โล่งกว้าง วิ่งเล่นได้พิกัด https://goo.gl/maps/YYWfzsk3DdTkMTGF8

วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน (วัดบ้านเด่น)​ อ.แม่แตง

แวะเข้าวัดกันบ้าง ซึ่งวัดบ้านเด่นเป็นวัดที่สวยงามมาก ตั้งอยู่ที่ ต.อินทขิล อ.แม่แตง วัดจะอยู่บนเนินเตี้ยๆ ทำให้มองเห็นวิวมุมสูงได้นิดนึง ที่รายล้อมด้วยทุ่งนาและมองเห็นวิวภูเขาสวยงาม ที่ตั้งของวัดอยู่ในเขตเมืองเก่าโบราณ ที่เรียกว่า เมืองแกน ชาวบ้านก็เลยเรียกชื่อวัดนี้ว่า “วัดเด่นสะหรีศรีเมืองแกน” ได้มีการบูรณะวัดขึ้นมาใหม่ด้วยศิลปะและสถาปัตยกรรมไทยล้านนา ให้มีความวิจิตรงดงามตระการตา ภายในวัดจะมีทั้ง อุโบสถ หอไตร หอกลอง วิหารเสาอินทขิล กุฏิไม้สักทองทรงล้านนา พระวิหาร สถูปเจดีย์ ศาลาที่ประดิษฐานพระสำคัญๆของไทย (องค์จำลอง) มาเชียงใหม่ก็อยากแนะนำให้มาที่วัดบ้านเด่นนี้นะคะ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ 47 km.
พิกัด https://goo.gl/maps/FAiJADF8me37AUkd8

สวนดอกเก๊กฮวยลุงแจ๊ค อ.แม่ริม

ไปเชยชมดมดอกไม้กันบ้าง ที่ ทุ่งดอกเก๊กฮวยลุงแจ๊ค มีค่าเข้าชมคนละ 50 บาท มีชาดอกเก๊กฮวยให้ชิมด้วย แนะนำว่ามาช่วงเช้าและเย็นนะคะ แสงจะสวยมาก ถ่ายรูปประหนึ่งว่าเป็นใหม่ดาวิกา หาดูเรฟท่าโพสมุมโพสสวยๆเก๋ๆ มาโพสเป็นตัวเองได้เลยนะ
เพจ สวนเก๊กฮวยลุงแจ๊ค โทร 081 828 7422 พิกัด https://goo.gl/maps/FYrJrZ5yYuvN4YNU8

คนนี้คือลุงแจ๊ค เจ้าของสวนดอกเก๊กฮวยนี้

ริมฟาร์ม Rim Farm อ.แม่ริม

เป็นคาเฟ่ในฟาร์มพืชผักผลไม้ ที่ปลูกในโรงเรือนน๊อคดาวน์ สามารถเข้าชมในโรงเรือนและเรียนรู้การเพาะปลูกไปด้วยได้ สิ่งที่ปลูกในฟาร์ม จะมีผักปลอดสารต่างๆ เช่น ผักแคล ผักสลัด มะเขือเทศญี่ปุ่น แรดิชสายพันธุ์ญี่ปุ่น ฟักทองบัตเตอร์นัต สตอเบอร์รี่ญี่ปุ่น แล้วก็ยังมีเมล่อนญี่ปุ่น หวานอร่อยมาก โดยเฉพาะเมนู เมล่อนปั่นอร่อยชื่นใจ แล้วช่วงฤดูหนาวแบบนี้ มาที่รืมฟาร์มได้เที่ยวครบหลายอย่างนะคะ กาแฟ ผลไม้ ขนม อาหาร และชมสวนดอกไม้ด้วย มีแปลงดอกไม้เล็กๆให้ได้ถ่ายรูป มีผักผลไม้สดๆขายที่ร้าน หลายอย่างที่ปลูกจะเป็นพันธุ์ญี่ปุ่น มาที่นี่เหมือนได้มากินผักผลไม้จากญี่ปุ่น แล้วมโนว่าอยู่ญี่ปุ่น ^^
เพจ Rim Farm โทร 098 676 1648 พิกัดร้าน https://goo.gl/maps/SFuUb97VPvfZzuNa7

สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง อ.แม่ริม

เข้าสวนดอกไม้อีกสักสวนที่มีดอกไม้นานาพัธุ์และหลากหลาย ถือว่าทุ่งดอกไม้กว้าง มีพร๊อพมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะทีเดียว เข้าไปลัลล้าท้าแดดโพสท่าถ่ายรูปให้หนำใจ มีค่าเข้าชมคนละ 50 บาท ถ้าได้หลุดเข้ามาในซอยแห่งนี้จะพบสวนดอกไม้หลายสิบสวนให้เลือกสรร เลือกตามชอบใจนะคะ เราดูแล้วสวนป้านกเอี้ยงนี้ละดูเหมาะกับเราและที่จอดรถใกล้ มาแต่เช้าก็พอได้คนไม่เยอะ
เพจ สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง โทร 083 581 1852 พิกัด https://goo.gl/maps/WrP9DTpMgSRan5L57

📍 สวนดอกไม้ชียงใหม่ ยังมีอีกหลายที่ อ่านรีวิว เที่ยวรับลมหนาว กับ 8 สถานที่เที่ยวทุ่งดอกไม้สุดฮิต จ.เชียงใหม่


วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมือง

เข้ามาในเมืองเชียงใหม่กันบ้าง สายมูต้องไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวเชียงใหม่ กับการมาไหว้พระขอพร อธิษฐานให้ได้ดั่งใจ ที่ วัดพระธาตุดอยคำ จะมาขอหรือมาแก้บน ให้สมปรารถนา ดูจากพวงมาลัยดอกมะลิที่มาแก้บนกันแล้ว ก็ได้สมปรารถนากันเยอะนะคะ ที่พึ่งทางใจ ไม่เชื่ออย่าลบลู่ สาธุๆๆ ยังไงก็ขอให้คิดดี ทำดี พูดดี และดูแลสุขภาพให้ดีนะคะ

วิวมุมสูง มองเห็นตัวเมืองเชียงใหม่ และสนามบิน

วัดอุโมงค์ (สวนพุทธธรรม) อ.เมือง

วัดอุโมงค์ (สวนพุทธธรรม) เป็นวัดที่มีเอกลักษณ์งดงามไม่เหมือนใคร โบราณสถานที่อยู่คู่กับเมืองเชียงใหม่มานานกว่า 700 ปี เป็นวัดที่ร่มรื่นที่มีมอสปกคลุมเขียวขจี ภายในวัดจะมี พระเจดีย์ 700ปี ช่องอุโมงค์ 4 ทิศที่ทะลุถึงกัน ที่นี่สงบเหมาะแก่การเดินจงกรมและภาวนาอยู่ด้านใน และในเพดานอุโมงค์ยังมีภาพเขียนสีน้ำมันอีกด้วย


เรื่องเที่ยวพอแล้ว ก็มาถึงเรื่องที่พักของเรากันบ้าง ไปพักกันที่ Rawisara Villa Resort Chiang Mai ที่พักตกแต่งสไตล์ล้านนาร่วมสมัย ร่มรื่น เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว พร้อมสระว่ายน้ำระบบเกลือ มีบ้านเป็นหลังเหมาะสำหรับพาครอบครัวมาพักผ่อน และห้อง Villa suite มาพร้อมอ่างอาบน้ำกว้าง อาบน้ำฟินกันไป แล้วที่นี่ยังได้รับมาตรฐาน SHA สะอาดและปลอดภัย

ที่สำคัญ Rawisara ยังเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” อีกด้วยค่ะ จะได้ห้องพักในราคาถูกลงไปอีกนะคะ และพิเศษไปกว่านั้น ถ้าบอกว่ามาจากเพจ เที่ยวแล้วยัง ก็รับส่วนลดเพิ่มอีก 10% ดี๊ดี ใครจะมาเที่ยวเชียงใหม่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัวในสไตล์ล้านนา ให้ที่นี่เป็นทางเลือกด้วยนะคะ

ไปดูกันว่าที่ รวิสรา วิลล่า รีสอร์ท เชียงใหม่ Rawisara Villa Resort Chiang Mai เป็นยังไงบ้าง

สระว่ายน้ำอยู่ตรงกลางของรีสอร์ท

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่
☎️ โทร 094-632-9292 ✅Line: 094-632-9292
เพจ Rawisara Villa Resort Chiang Mai
ตั้งอยู่ที่ 56/8 ซอย 8 หมู่ 2 ตำบล ท่าศาลา เมือง เชียงใหม่ 50000
พิกัด https://goo.gl/maps/bKxbu88GR3ow182GA

มีที่เที่ยวและที่พักแล้ว ต่อไปเข้าเรื่องกินกันค่ะ จะขอพากินร้านที่เราชอบกิน เล็กๆ แต่ดี อร่อยถูกปาก ลำขนาด ลำแต้ๆ

ลาบไก่บ้านโฮ้ง สาขาลูกสาว จัดเต็มเรื่องอาหารเหนือเลยค่ะ ไปกินครั้งแรกติดใจ ก็เลยมีครั้งที่ 2 3 4 5 เรื่อยๆ ^^ อร่อยเข้าถึงอาหารเหนือจริงๆนะ สั่งมากินทุกลาบ ให้โชคดีกันไปเลย ไม่ว่าจะเป็น ลาบคั่ว ลาบเหนือ ลาบไก่ ลาบปลา ลาบเนื้อ จุกๆ ลาบลอย
พิกัดร้าน https://goo.gl/maps/jxdTWQZwotGqhVS28

จิ้นหมู


ขนมจีนสันป่าข่อย (ตลาดทองคำ) ร้านนี้ก็ต้องกินทุกครั้งที่ไปเชียงใหม่ ร้านไม่ใหญ่แต่เก่าแก่มีมานาน อยู่ในตลาดทองคำ มีทั้งน้ำเงี้ยว น้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน แกงเผ็ด จานละ 20 บาทเท่านั้น แต่ทุกอย่างเราต้องบริการตัวเองนะ กินแล้วก็เก็บจานเองด้วย เปิดตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. จอดรถในวัดสันป่าข่อยได้เลย
พิกัด https://g.page/sanpakoi?share

ถัดจากร้านขนมจีนสันป่าข่อย ซึ่งอยู่ในตลาดทองคำด้วยกัน ร้านตี๋นมสด มาที่นี่ได้กินทั้งคาวและหวาน ดี๊ดี ขนมปังปิ้ง วีปครีมทะลัก นมร้อน นมเย็น โกโก้ ชาเขียว ปังเย็น โอ้ยยย ฟินค่ะ

แล้วตบท้ายที่ร้านสุดท้าย ไก่ทอดเที่ยงคืน ร้านดังในตำนาน แต่ก่อนเปิดตั้งแต่เที่ยงคืน เลยได้ชื่อร้านว่า ไก่ทอดเที่ยงคืน ตอนนี้เปิดตั้งแต่ 3 ทุ่ม จัดว่าเด็ดสะระตี๋ทุกอย่าง โดยเฉพาะน้ำพริกตาแดง ชอบมากกกก จิ้มกับข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆ ไก่ทอด หมูทอด ไส้ทอด ไข่ต้ม ผักต้ม มากินกันได้ ดึกแค่ไหนเราก็ไม่หวั่น อร่อยเลิศ
พิกัด https://goo.gl/maps/mwcPXAATFyZayvJt8

เที่ยว เชียงใหม่ ไม่ไกลเกินจะไปนะคะ ได้เที่ยว ได้กิน ได้พัก ฟินฟิน มีความสุข กลับบ้านปลอดภัย ป้องกันและดูแลตัวเองให้ดีดีนะคะ ใส่แมส ล้างมือให้สะอาด การ์ดอย่าตก พกเจลแอลกอฮอล์

ขากลับ เลือกบินกลับเพราะเจอโปรโมชั่นดีดีของ ThaiAirAsia ใครๆก็บินได้ 🙂

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่
เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *