สายแชะห้ามพลาด เที่ยวรับลมหนาว กับ 8 สถานที่เที่ยวทุ่งดอกไม้สุดฮิต จ.เชียงใหม่

ลมหนาวมาเมื่อใด ใจฉันคงยิ่งเหงา คืนวันที่มันเหน็บหนาวไม่รู้จะทนได้นานเท่าใด … ฮัมเพลงรับลมหนาวที่กำลังพัดมา พร้อมกับการบานสะพรั่งของดอกไม้นานาพันธุ์ ที่คอยต้อนรับนักทองเที่ยวให้มายลโฉมโพสท่าถ่ายรูปชิคๆเก๋ๆ จะขอแนะนำ 8 สถานที่ท่องเที่ยวทุ่งสวนดอกไม้จังหวัดเชียงใหม่ สวย ฟิน ละมุน เอาใจสายหวาน สายแชะ ที่จะได้อัพรูปแบบฟินๆกันเลยค่ะ

8 สถานที่เที่ยวทุ่งดอกไม้สุดฮิต จ.เชียงใหม่

1. กู๊เนียร์ ฟอร์เร็ชท Kuv Niam Forest

ทุ่งดอกมาร์กาเร็ต มาด้วยวิวที่มีภูเขาโอบล้อม มีมุมถ่ายรูปสวยเก๋ และมีพร๊อพให้เช่าอีกด้วย มีค่าเข้าชม 50 บาท นำบัตรค่าเข้าไปแลกน้ำดื่มได้ฟรีนะคะ
ตั้งอยู่ที่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม พิกัด https://goo.gl/maps/bRyahamJC9MLNFwq9

อ่านรีวิว 3 วัน 2 คืน พากินพาเที่ยว แม่ริม แม่แตง เชียงใหม่เจ้า

2.ทุ่งดอกเวอร์บีน่า ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ถือได้ว่าเป็นที่เที่ยวบนยอดดอยยอดฮิต ที่มาพักแล้วต้องกินหมูกะทะด้วย (ตามรีวิวที่เค้าไปกันมา) ที่ม่อนแจ่มยังมี ทุ่งดอกเวอร์บีน่า สีม่วงอ่อนเต็มพื้นที่ ที่เราไปมา จะมีที่ ไร่ดอกลมหนาว และ ต้นหญ้าโฮมสเตย์ ทุ่งดอกเวอร์บีน่าบานบนยอดเขา ได้เห็นวิวมุมกว้างสวยงามไปอีก
ไร่ดอกลมหนาว พิกัด : goo.gl/maps/stBzUM8M4fT7YGjq8

ต้นหญ้าโฮมสเตย์ พิกัด https://goo.gl/maps/hvEDr6uRieoYFaJMA

3. ทุ่งดอกเก๊กฮวย ม่อนแจ่ม

สวนดอกเก๊กฮวย ม่อนแจ่ม นี้อยู่ตรงกันข้ามกับ ทุ่งดอกเวอร์บีน่าของต้นหญ้าโฮมสเตย์ นะคะ จอดรถที่เดียวได้ 2 ทุ่งเลยค่ะ มีค่าเข้าชม 30 บาท มีชาดอกเก๊กฮวยให้กินด้วย
พิกัด goo.gl/maps/2owJhfjZPHJUZ8Y4A

4. ทุ่งดอกเก็กฮวย บ้านอมลอง

ดอกเก๊กฮวย จะบานในช่วงเดือนพฤศจิกายน ของทุกปี แล้วแต่สภาพอากาศว่าจะบานนานแค่ไหน โดยปกติจะบานประมาณ 1 เดือน มีหลายทุ่งหลายไร่ให้เลือกสรรได้เดินเที่ยว เช่น ไร่วังธาร ไร่ดิวกะทิว ไร่อดิพงษ์ ไร่นายพล
บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง ห่างจากตัวเมืองประมาณ 75 กิโลเมตร และจากตัวอำเภอสะเมิงไปประมาณ 25 กิโลเมตร สามารถเดินทางจากเชียงใหม่ไปได้ 2 เส้นทาง คือ จากหางดง และ แม่ริม โป่งแยง ม่อนแจ่ม แอบมีทางโค้งด้วย ถ้าใครเมารถต้องจัดการตัวเองให้ดีนะคะ
พิกัด https://goo.gl/maps/cid7iuLhDUL5Ptqt5

5. I love flower farm

ทุ่งดอกซีโลเซียสีแดง ให้บรรยากาศได้อารมณ์เดินในทุ่งดอกไม้เมืองนอก นอกจากจะมีดอกซีโลเซียสีแดงจัดจ้านแล้ว ยังมีทุ่งดอกมาร์กาเร็ตสีม่วงชมพู ดอกคัตเตอร์สีขาวละมุน ค่าเข้าชม 90 บาท มีน้ำและขนมให้ด้วย เข้าชมต่อวันจำนวนจำกัด เปิดให้เข้าชมจนถึงเดือนมีนาคม 2564 ต้องจองล่วงหน้านะคะ ที่เพจ I Love flower farm
ตั้งอยู่ที่ ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม พิกัด https://g.page/i-love-flower-farm?share

6. สวนลุงรน

สวนดอกไม้หลากหลายดอกขนาดกะทัดรัด มีดอกไม้ให้ชม ดอกมาร์กาเร็ต ดอกสร้อยไก่สีสันจัดจ้าน มีมุมให้ถ่ายรูป ฉากหลังก็เห็นวิวภูเขา มีค่าเข้าชม 50 บาท มีลานจอดรถ จอดฟรี อยู่เยื้องตรงกันข้ามกับ I love flower farm
พิกัด https://goo.gl/maps/gu7Jt9eoDmAbA3Q69

อ่านรีวิว 3 วัน 2 คืน พากินพาเที่ยว แม่ริม แม่แตง เชียงใหม่เจ้า https://wp.me/p9yx3H-1gm

7. ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย โครงการหลวงขุนแปะ

เป็นแปลงดอกไม้ที่ปลูกส่งโครงการหลวง ที่ขุนแปะถือได้ว่าเป็นแหล่งปลูกดอกไฮเดรนเยียมากที่สุดแห่งหนึ่ง มีดอกหลายสี ขาว ม่วง ฟ้าอมม่วง และชมพู และก็ยังมีวิวภูเขาเป็นฉากหลังวิวสวย โดยดอกไม้จะเริ่มบานตั้งแต่เดือนกันยายน – กุมภาพันธ์
ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย โครงการหลวงขุนแปะ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง เหมารถไป-กลับ คันละ 500 บาท ค่าเข้าสวนคนละ 30 บาท
พิกัด https://goo.gl/maps/XkY44ETnyiNVhBco6

8. ดอกพญาเสือโคร่ง ขุนช่างเคี่ยน

ดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระ กับ ทฤษฏีสีชมพู หวานๆ ฟินๆ 1 ปีมาครั้งนึง ในช่วงเดือนมกราคม ชมพูนี้บานสะพรั่งเปล่งปลั่ง ที่ ขุนช่างเคี่ยน หรือ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน สายดอกไม้ สายหวาน ถ้ามีโอกาสก็ควรมาสัมผัสสักครั้ง ขุนช่างเคี่ยนเป็นจุดชมดอกพญาเสือโคร่งที่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่มากที่สุด เส้นทางเดียวกับไป พระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิวเศน์ บ้านม้งดอยปุย ใช้บริการเหมารถสองแถวที่พระธาตุดอยสุเทพเหมาขึ้นไปได้ ถนนค่อนข้างแคบ และ 3 กิโลเมตรสุดท้ายก็ขรุขระอีกด้วย
พิกัด https://goo.gl/maps/Bb45xgsXkDPUdnq86

อิ่มและฟินกับทุ่งดอกไม้สวยได้ฟีลเมืองนอกอยู่บ้างนะคะ เที่ยวเมืองไทยก็สวยไม่แพ้เมืองนอกเลยค่ะ

คลิกอ่าน รีวิว 3 วัน 2 คืน พากินพาเที่ยว แม่ริม แม่แตง เชียงใหม่เจ้า

การเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่นั้น เลือกบินมาแล้วเช่ารถขับเที่ยวจะสะดวกที่สุดนะคะ มาเป็นก๊วนก็หารเฉลี่ยค่าเช่ารถถูกไปอีก แนะนำให้วางแผนล่วงหน้า ได้มีเวลาจองตั๋วบินและรถเช่า ช่วงโปรโมชั่นมาก็รีบสอยไว้ จองผ่านแอพ Traveloka ก็สะดวก รวดเร็ว มี code ส่วนลดมาบ่อย และ Traveloka ก็ยังมี Feature ให้เราเปรียบเทียบราคา และโปรโมชั่นจากสายการบินต่างๆ เพื่อให้เลือกราคาที่ดีที่สุด ถูกที่สุดในตอนนั้นได้ ไม่ต้องไปเปรียบเทียบเองให้เหนื่อย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *