พุกาม ในความทรงจำ Bagan in my heart

มิงกาลาบา … สวัสดี พม่า Myanmar ♥️ จะพาย้อนเวลาหาอดีต ด้วยการพาไปเที่ยวพม่าที่เมืองพุกาม Bagan ซึ่งพุกามได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลกทางวัฒนธรรม จากยูเนสโก้ UNESCO : World Cultural Heritage ปี 2019 เป็นอะไรที่ชอบมาก ถึงได้มาเยือนพุกามถึง 3 ครั้งแบบไม่มีเบื่อเลยค่ะ เป็นมนต์เสน่ห์ที่ไม่รู้จะบอกยังไง ก็ต้องได้มาสัมผัสำด้มาเห็นเอง สำหรับคนที่ชอบในบรรยากาศเดิมๆ ที่ได้ย้อนเวลาไปเมื่อ 50 ปีก่อน วิถีชีวิตเก่าแก่ นุ่งผ้าถุง และยังเคี้ยวหมากพลูกันอยู่ ^_^

ถึงแม้จะไปพุกามบ่อย แต่ … เคยไป ใช่ว่าจะเหมือนเดิม รีวิวจึงขอรวบรวมบรรยากาศภาพความทรงจำและประทับใจในเมืองพุกามไว้ในรีวิวบทความนี้นะคะ พุกาม ในความทรงจำ Bagan in my heart ดินแดนแห่งทะเลเจดีย์

พุกาม เราไปครั้งแรกเมื่อปี 2012 ซึ่งตอนนั้นก็สามารถขึ้นไปดูวิว ดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ แล้วเมื่อปี 2016 เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่พุกาม ทำให้เกิดความเสียหายต่อเจดีย์เก่าแก่ที่สำคัญหลายที่ในเขตเมืองโบราณพุกามนี้ และไม่อนุญาตให้ขึ้นไปบนเจดีย์แล้ว

บรรยากาศพุกาม ยามเช้า ต้องห้ามพลาดนะคะ พระอาทิตย์ขึ้นบนดินแดนแสนกว้างกับบอลลูนที่ลอยขึ้นบนฟ้าเหนือทุ่งเจดีย์เป็นพันองค์พร้อมกับแสงแรกของวัน

ฟินกับตอนเช้า แล้วมาฟินกับบรรยากาศตอนพลบค่ำช่วงพระอาทิตย์ตกกันบ้าง ก็ยิ่งทำให้ฟินยิ่งขึ้นไปอีก

ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก จนฟินอินกับบรรยากาศกันแล้ว ก็ดูบรรยกาศอื่นๆ ดูบ้างนะคะ เพลินไปอีก ♥️

การเที่ยวภายในเมืองเก่าพุกามนี้ ไปได้ทุกรูปแบบนะคะ ไม่ว่าจะเช่าจักรยานปั่นเที่ยว รถมอเตอร์ไซต์ รถสามล้อเครื่อง หรือม้าลากก็ได้อารมณ์เที่ยวแบบบ้านๆดีนะคะ

สำหรับการเดินทางมาที่พุกามนี้ สามารถบินเดินทางมาลงที่เมืองมัณฑะเลย์ Mandalay แล้วนั่งรถบัสโดยสารไป จองรถบัสออนไลน์ได้ที่ https://myanmarbusticket.com/ หรือจากเมืองย่างกุ้งก็นั่งรถบัสโดยสารมาได้เช่นกัน อีกวิธีก็คือบินภายในประเทศพม่านะคะ

♥️ Myanmar พม่า มนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหล มาได้บ่อยไม่มีเบื่อเลยค่ะ

พุกามในความทรงจำ


คลิกอ่านรีวิว MANDALAY So Good เที่ยวมัณฑะเลย์ มนต์เสน่ห์ ที่น่าค้นหา ควรค่าแก่การไปเยือน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *