แบกเป้เที่ยวรัสเซีย ตอนนั่งรถไฟจากมอสโคว์ ไปเที่ยว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก St.Petersburg

หลังจาก เที่ยวมอสโคว์ 4 วัน แบบสวยๆ เพลินๆ เกินห้ามใจ ตะลึง อึ้ง ทึ่ง กับ โบสถ์ วัด วัง พิพิธภัณฑ์สถานต่างๆ ไปแล้วนั้น รีวิวนี้จะพาไปเที่ยวรัสเซีย ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก St.Petersburg กันต่ออีก 4 วัน โดยนั่งรถไฟจากมอสโคว์ไป St.Petersburg เป็นรถไฟนอนใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง เราจอง online จากเว็บไซต์ไว้แล้ว ให้มาถึงสถานีก่อนเวลา 2 ชั่วโมงนะคะ เพื่อมาออกตั๋วและเผื่อมีประเด็นหรือปัญหาจะได้แก้ไขได้ทัน จากมอสโคว์ไปขึ้นรถไฟที่สถานี MOSKVA OKTIABSKAIA หรือ สถานี Leningradsky ที่เดียวกัน รถไฟตู้นอนก็นอนยาวๆ ไปค่ะ บนรถไฟมีอาหารเช้าให้ด้วย และมีฮีตเตอร์ให้อุ่นได้

ถึง เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ก็เช้าพอดี แต่เที่ยวช่วงฤดูหนาว กว่าจะสว่างก็เกือบ 9 โมง ที่พักเราจองไว้อยู่ติดกับสถานีรถไฟ ชื่อ Hostel Whose Suitcase อยู่ชั้น 3 ทำเลดีมาก ใกล้ Metro มีห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เกตอยู่ใกล้

ไม่ได้ถ่ายรูปที่พักไว้นะคะ จะเป็นแบบดอม มีห้องแบบนอน 2-4 เตียง สะอาด ปลอดภัย มีห้องครัวให้เราได้ทำอาหารกิน ที่สำคัญวิวดีด้วยนะคะ ราคาก็ไม่แพง

มาถึง 6 โมงเช้า ยังเช็คอินที่พักไม่ได้ ต้องรอตอนบ่ายสอง เพื่อไม่ให้เสียเวลาพวกเราฝากกระเป๋าไว้ก่อนแล้วออกไปเที่ยว แล้วค่ำๆ ค่อยกลับมาเช็คอิน ก็จัดการแต่งตัวพร้อมออกเที่ยว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก St.Petersburg กันค่ะ

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก  St.Petersburg รัสเซีย Russia เมืองศูนย์กลางประวัติศาสตร์ มากมายด้วยศิลปะวัฒนธรรม ได้ชื่อว่า เป็นราชินีแห่งยุโรปเหนือ ทริปนี้เราจะพาเที่ยวที่ไหนบ้าง ตามไปนะคะ

1. St. Isaac’s Cathedral

สามารถขึ้นไปด้านบนของโบสถ์เพื่อชมวิวมุมสูง 360 องศาได้ อาจจะเดินเหนื่อยหน่อยนะคะ บันไดวน ด้านในเป็นโบสถ์สไตล์ยุโรป มีงานศิลปะ ทั้งภาพวาด แกะสลัก รูปปั้น เสาหินอ่อนสีเขียว-น้ำเงิน เค้าบอกว่าหาดูยากที่สุดในโลก

2. พระราชวังฤดูหนาว Hermitage

ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง อยู่ถัดมาจาก St. Isaac’s Cathedral มีสิ่งของในความครอบครองเป็นจำนวนมาก และเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เก่าที่สุดในโลก พระราชวังฤดูหนาวเคยเป็นที่ประทับของพระเจ้าซาร์ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ถ้ามาช่วงแสงเย็นจะสวยมาก

ภายในมีห้องแสดงสิ่งของมากมายหลายห้อง แนะนำให้หยิบแผนที่ภายในไปด้วย เพราะที่นี่กว้างมากอาจเดินหลงทาง แล้วทางออกลำบาก แต่ก็สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ เดินดูเพลินมากค่ะ ควรจะมีเวลา 3-4 ชั่วโมง

3. Kazan Cathedral โบสถ์คาซาน

โบสถ์นี้ยังคงมีผู้คนเข้ามาประกอบศาสนพิธีกันอยู่มาก มีเสาหินทั้งสองข้างโค้งยาว ตั้งอยู่ริมถนน Nevsky ที่เป็นถนนเส้นหลักของตัวเมือง

4. Church of the Savior on Spilled Blood หรือ โบสถ์หยดเลือด

โบสถ์นี้สร้างไว้เป็นอนุสรณ์แด่ พระเจ้าซาร์อเล็กเซนเดอร์ที่ 2 ที่ถูกลอบปลงพระชนม์ที่นี่ ซึ่งอยู่อีกฝั่งถนนกับ Kazan

5. Saint Petersburg Mosque

เป็นมัสยิดใหญ่ประจำเมือง มีสีสันโดดเด่น

6. Peter and Paul Fortress

ข้ามถนนจาก Saint Petersburg Mosque ก็เจอป้อม Peter and Paul Fortress ภายในมีโบสถ์สำคัญ ที่เก็บพระศพของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช รวมทั้งหลุมฝังพระศพของราชวงศ์โรมานอฟหลายพระองค์ หนึ่งในนั้น คือ พระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 ที่ถูกสังหารทั้งครอบครัว

ที่ Peter and Paul Fortress จะเป็นเกาะกลางแม่น้ำ เราจะได้เห็นวิวสะพานและพระราชวังด้านนอกป้อมที่สวยงาม

ออกมาด้านนอกเราก็เดินเลาะริมแม่น้ำมาเรื่อยๆ จะได้เห็นวิวเหล่านี้

มองเห็น พระราชวังฤดูหนาว Hermitage
โชคดีที่ได้เห็นพระจันทร์เต็มดวงที่สวยงามมาก

จากตรงนี้ก็สามารถเดินเรื่อยๆ ไปจนถึงพระราชวังฤดูหนาว Hermitage ได้

7. พระราชวังฤดูร้อน Peterhof

พระราชวังฤดูร้อนจะแตกต่างจากหลายที่ที่ไป ด้านหน้าเป็นทะเลบอลติกสีน้ำเงินเข้ม มีคลองเข้ามาจนเกือบถึงตัวตึกที่ตั้งอยู่บนเนินดินสูง มีสวนขนาดใหญ่ บ่อน้ำพุและรูปปั้นสีทอง ต้องมาช่วงหน้าร้อนจะสวยกว่านี้นะคะ

ทะเลบอลติกสีน้ำเงินเข้ม

8. Catherine Palace

ภายในพระราชวัง ส่วนใหญ่จะมีแต่เครื่องตกแต่งสีทองเหลืองอร่าม ทอง ที่ดูจะเป็นเครื่องแสดงออกถึงอำนาจ ความมั่งคั่ง และความรุ่งเรืองของราชวงศ์ได้เป็นอย่างดี

9. Naval Cathedral of Saint Nicholas

เป็นโบสถ์หลักของฐานทัพเรือรัสเซีย ที่ปัจจุบันยังใช้ทำพิธีกรรมและสวดมนต์อยู่

เต็มอิ่มกับทริปเที่ยวชม โบสถ์ วัด วัง พิพิธภัณฑ์สถานต่างๆ ของรัสเซียที่ยิ่งใหญ่อลังการ อย่าลืมกลับไปอ่านประวัติศาสตร์รัสเซียตามไปด้วยนะคะ มันจะอินและฟินกว่านี้ ถ้ามีโอกาสมีเวลา หาตั๋วโปรโมชั่นมาเที่ยวรัสเซียนะคะ เที่ยวรัสเซียไม่แพงอย่างที่คิด (โดยเฉพาะเบียร์และไวน์ แฮะๆ)

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple


Posted

in

by

Comments

One response to “แบกเป้เที่ยวรัสเซีย ตอนนั่งรถไฟจากมอสโคว์ ไปเที่ยว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก St.Petersburg”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *