เกาะกูด So Good สุดทะเลตะวันออก

จะโดนเขาเท หรือไม่โดนเท ก็เซมาทะเลได้ ทริปนี้จะพาเซไปทะเลที่ เกาะกูด เก๋กู้ด สุดทะเลตะวันออก จ.ตราด ในทริปครั้งนี้เกาะกูดที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่จะมี น้ำตก ลำธาร ภูเขาด้วย เราจะพาไปเที่ยว โพสท่าเก๋ๆ ถ่ายรูปเช็คอินให้ฟินกันไปเลย เกาะกูด เก๋กู้ด So Good Feel Good

เกาะกูด เป็นเกาะสุดท้ายของทะเลตะวันออก น้ำทะเลใส หาดทรายขาว จึงได้ฉายาว่าเป็น “อัญมณีทะเลตะวันออก” มีที่เที่ยวหลากหลาย ที่ไม่ได้มีแค่ทะเลนะคะ ยังมี ภูเขา น้ำตก ลำธาร มาเกาะกูดเที่ยวได้ครบทุกรสชาติ อีกทั้งได้มาเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนชาวประมง และกินอาหารทะเลสดๆ เขียนไปก็น้ำลายไหลย้อย ใส่ชูชีพขึ้นเรือไปเที่ยวกับพวกเรานะคะ

การเดินทางมาเที่ยวเกาะกูด ต้องมาขึ้นเรือที่ ท่าเรือแหลมศอก จ.ตราด

– เรือสปีดโบ๊ท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ราคา 600 บาท/คน/เที่ยว
– เรือเฟอร์รี่จะใช้เวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที ราคา 350 บาท/คน/เที่ยว


เลือกที่สะดวกกับงบประมาณและระยะเวลาที่มีนะคะ มาถึงเกาะกูดเรือจะจอดที่ท่าเรืออ่าวสลัด จากนั้นจะมีรถรับส่งตามโรงแรมที่พักทีเราจองไว้ ไม่มีค่าใช้จ่าย ทริปนี้เราเลือกมาพักที่ โฮมสเตย์บ้านอ่าวใหญ่ ซึ่งห่างจากท่าเรือนี้ประมาณ 25 กิโลเมตร ซึ่งรถไปส่งคนอื่นก่อน แล้วส่งพวกเราเป็นที่สุดท้าย ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ถึงบ้านอ่าวใหญ่

เที่ยวเกาะกูด ที่ไม่ได้มีแค่ทะเล มีที่ไหนบ้าง

หาดคลองเจ้า

เริ่มต้นก็ exclusive กันเลยค่ะ ท้องฟ้าแจ่มใส ใสใสวัยรุ่นชอบมาก หาดนี้เป็นหาดที่มีทรายขาวละเอียด นิยมมาเล่นน้ำ พายเรือคายัค หรือมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ และดูพระอาทิตย์ตก

มั่นหน้ามั่นโหนก ก็สวยได้

และที่ฟินไปอีก ที่ หาดคลองเจ้า ต้องมานั่งปล่อยใจชมพระอาทิตย์ตก แค่นี้ก็ฟินสุดๆแล้วค่ะ เป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง ชอบมากกกก

ฟ้าก็เป็นใจ ให้เราได้เห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าแบบนี้ กรี้ดๆๆๆ ขอบอกว่า แสงสวยม๊ากกก โรแมนติกเป็นที่สุด

ชุมชนบ้านอ่าวใหญ่

พวกเราพักที่โฮมสเตย์บ้านอ่าวใหญ่ ซึ่งก็มีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำ หนึ่งในกิจกรรม ก็คือ ตื่นเช้าพาไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่แหลมอ่าวใหญ่ ตื่นตี 5 นั่งเรือจากบ้านอ่าวใหญ่ไปที่แหลมอ่าวใหญ่ประมาณ 15 นาที คุ้มค่ามากที่สุดกับการตื่นเช้า ได้เจอ พระอาทิตย์ดวงกลมโตมาก สวยมาก โอ้ยยย โรแมนติก สวยแค่ไหนถามใจเธอดู ตื่นก่อนเห็นก่อนนะจ๊ะ

แต่ที่ทำให้ Exclusive มากยิ่งขึ้นของความโชคดีเช้าวันนี้ ระหว่างนั่งเรือกลับเข้าฝั่ง สายตาก็มองไปเห็นหางแหลมๆ โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ นั่นๆๆ อะไร !!! ลุงบอกว่า โลมา ๆๆ เรารีบบอกให้พี่คนขับเรือขับย้อนกลับไปหาเจ้าโลมานั้น มองไกลๆ มีประมาณ 2 – 4 ตัว โอ้ โฮ้ !!! ตื่นเต้นระดับร้อย

นี่ไงๆ ปลาโลมาอยู่ตรงนี้ กรี้ดดดดด น่ารัก ลุงบอกว่า มันชอบมาว่ายเล่นไปพร้อมกับเรือ แล้วก็มาจริงๆ ด้วย ใกล้แค่นี้เอง น่ารัก น่าเอ็นดู ในช่วงเวลาสั้นๆ ได้เห็นก็ดีใจและตื่นเต้นมาก

กรี้ดกับน้องปลาโลมาแล้ว กลับมากินข้าวมื้อเช้าที่บ้านพัก มาอยู่ทะเลอาหารเช้าก็ต้องข้าวต้มปลาและกุ้ง จะมากินหมูไก่ ไส้กรอก ขนมปังไม่ได้นะคะ กินอาหารเช้าเสร็จ ยังไม่ต้องอาบน้ำ เราจะไปปลูกปะการังและเก็บหอยกันต่อ สวยรักษ์โลก ด้วยการปลูกปะการังเทียม

นั่งเรือยนต์จากบ้านอ่าวใหญ่ออกไปประมาณ 15 นาที แต่ด้วยจุดที่จะลงไปเก็บปะการังน้ำจะตื้น คุณลุงเลยต้องพ่วงเรือพายเพื่อจะพามาจุดลงไปเก็บปะการัง

ขั้นตอนการปลูกปะการังเทียม ก็คือ ลงไปเก็บปะการังที่หักขึ้นมาจากทะเล แล้วนำมามัดใส่ไว้ในท่อ PVC บนแท่นปูนแล้วนำไปวางไว้ใต้ทะลอีกครั้ง

ใต้ทะเลที่นี่ก็น้ำใส มีปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลาเล็กปลาน้อย สวยงาม ยังคงเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์

จากนั้น ไปเก็บหอยที่แหลมอ่าวใหญ่ ส่วนมากจะเป็น หอยตาวัวที่ฝังตัวตามก้อนหิน ต้องไปงัด ทั้งงัด ทั้งแงะ ออกมา แล้วหอยนี้ก็จะเป็นหนึ่งในเมนูอาหารของพวกเราต่อไป ^_^

เดินเที่ยวชมวิถีชีวิตในชุมชนบ้านอ่าวใหญ่ เป็นชุมชนชาวประมงพื้นบ้าน ที่มีอายุกว่า 100 ปี ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ โดยรับนักท่องเที่ยวมาเรียนรู้วิถีชีวิต การทำประมงพื้นบ้าน กินอาหารทะเล อาหารท้องถิ่น นอนโฮมสเตย์ อีกทั้งชาวบ้านที่นี่มีการร่วมมือกันบริหารจัดการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลเป็นอย่างดี

เกือบจะทุกบ้าน ปลูกพืชผักสวนครัวพื้นฐานไว้ทำอาหารกินเอง ปลูกง่ายๆ ประหยัด กินอยู่อย่างพอเพียง

เลี้ยงปลาในกระชัง ปลา หอย ปู ปลาหมึก และอาหารทะเลอื่นๆ สดจากทะเล และบางส่วนยังนำมาแปรรูปเพื่อขายสร้างรายได้เพิ่ม

สวยๆ พริ้วๆ เคล้ากลิ่นเค็มของปลาทะเล ก็ได้อยู่ ^^

สนใจมาเที่ยว ข้อมูลเพิ่มเติมโฮมสเตย์บ้านอ่าวใหญ่ ติดต่อ ป้าวาสนา โทรศัพท์ 06 2895 6693

สะพานไม้ชุมชนคลองมาด

กลับมาอาบน้ำเปลี่ยนชุดสวย แล้วออกตะเวนเที่ยวกันต่อ สะพานไม้ชุมชนคลองมาด สะพานไม้ที่ยื่นออกไปทะเล เป็นแลนด์มาร์คที่สวยงาม ชมวิวเพลินๆ ฝั่งโน่นก็คือ เกาะแรด ถ้าช่วงน้ำลงก็เป็นทะเลแหวกสามารถเดินข้ามไปได้เลย

น้ำตกคลองเจ้า

เปลี่ยนจากน้ำเค็มมาน้ำจืดกันบ้าง เที่ยวเกาะกูดถือได้ว่าคุ้ม ได้เที่ยวทั้งทะเลและน้ำตก น้ำตกคลองเจ้า ช่วงฤดูฝนน้ำในน้ำตกก็มีเยอะ สามารถลงเล่นน้ำได้ ต้องเดินเข้าไปจากลานจอดรถประมาณ 200 เมตร

เขาเรือรบ

เปลี่ยนแนวเข้าป่ากันบ้าง เขาเรือรบ เป็นภูเขาที่มีรูปร่างคล้ายเรือรบ 3 ลำ เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สร้างสรรค์ ด้านบนชาวบ้านและกองทัพเรือได้ร่วมกันสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรฯ พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปกราบสักการะเพื่อความเป็นศิริมงคล

พายเรือคายัคคลองเจ้า 

พาชมธรรมชาติป่าชายเลนสองฝั่งคลองเจ้าก่อนจะออกสู่ทะเล เป็นกิจกรรมเรียกเหงื่อนิดหน่อย

หาดบางเบ้า

เป็นหาดที่มีท่าเรือ และเป็นท่าเรือที่เราจะต้องนั่งเรือสปีดโบ๊ทกลับ มีเวลาก็นั่งชิลๆ รอเรือมารอบบ่ายโมง อากาศดีมีแดดไม่จัดมาก นั่งสังเคราะห์แสงซะหน่อย หาดบางเบ้าเป็นอีกหนึ่งหาดที่คนนิยมมาเล่นน้ำ และยังมีมุมถ่ายรูปเยอะแยะ

แลนด์มาร์คของหาดบางเบ้า จะมีสะพานยื่นออกไปในทะเล 2 สะพาน โดยสะพานหนึ่งสำหรับใช้เป็นท่าเรือสปีดโบ๊ท และมีอีกหนึ่งสะพาน ที่มีตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญตั้งอยู่ เป็นจุดให้ถ่ายรูปชิคๆ เก๋ๆ

ยังพอมีเวลาก็จะลั้ลลา เริงร่าแบบนี้ 🙂

เกาะกูด เก๋กู้ด So Good Feel Good เที่ยวแล้วมีความสุขมากขนาดนี้ มีเวลาต้องรีบจัดนะคะ มาเที่ยวทะเลกันไทยกันเถอะ เกาะกูด ทะเลไทยสวยใสไม่แพ้ชาติใดเลย หาเวลามาเที่ยวพักผ่อน ชาร์จพลังงานให้ตัวเอง …

ใช้ชีวิตให้สนุกนะคะ


* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 
ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง
https://www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : lingple

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *