เที่ยวจีน เพราะบังเอิญ Ganbao Tibetan stone village : Lixian China

ทริปเที่ยวจีน มณฑลเสฉวน Sichuan จีน ต่อเนื่องจากเที่ยว Songpinggou เรานั่งรถบัสโดยสารจากเมือง Maoxian มาที่เมือง Lixian เพื่อจะเที่ยว Bipenggou แต่ก็ยังเที่ยวไม่ถึง ก็เพราะความบังเอิญ เลยได้มาเที่ยวที่นี่ Ganbao Tibetan stone village บังเอิญยังไง จะสวยแค่ไหน ตามไปเที่ยวกันต่อเลยค่ะ

จาก Maoxian มาที่เมือง Lixian มาถึง 11 โมงเช้า ใช้เวลานั่งรถบัสมา 2 ชั่วโมง ถ้าเราไม่มั่นใจก็แจ้งคนขับรถไว้ได้ว่าเราลงเมือง Lixian เผื่อจะเลยเถิด จากนั้นเดินหาที่พัก ถ้าในเมืองหลายที่จะไม่รับต่างชาติ เพราะเราเข้าไปถามที่พักก็ 5 ที่แล้วอะที่ไม่รับ แต่ด้วยความบังเอิญ เจอพี่คนไทยใจดีน่ารักเข้ามาคุยภาษาจีนให้เรา แล้วแนะนำให้ไปพักที่เดียวกัน ชื่อ Wuxin Hotel (Hongye Avenue) ซึ่งมีห้องว่างพอดี แต่กว่าจะได้เข้าห้องพักก็บ่ายโมงกว่าแล้ว จะเข้าเที่ยว Bipenggou ก็คงจะมีเวลาน้อย พี่คนไทยกลุ่มนี้เลยแนะนำให้ไปเที่ยวจุดหนึ่ง ซึ่งเค้าเรียกว่า Ganbao Tibetan stone village ที่ตรงนี้อยู่เลย Bipenggou ตรงไปประมาณ 1 ชั่วโมงได้นะคะ เราเหมารถจากเมือง Lixian ไป-กลับ 300 หยวน ในแผนที่ก็หาไม่เจอ ตามถนน 054 Country Rd. แต่คนขับรถรู้จักก็โชคดีเป็นของเราที่ได้มา

บังเอิญจริงๆ ด้วยความที่ไม่ได้หาข้อมูลเที่ยว บังเอิญพี่เค้ามาช่วยคุยกับคนจีนแล้วชวนให้เราไปเที่ยวที่นี่ แล้วก็บังเอิญพวกเราก็ตัดสินใจไปเที่ยวที่นี่ด้วย

ขอบอกว่าระหว่างทางก็สวย และสวยมาก ชอบมาก ภูเขา หิมะ ธารน้ำแข็ง ลำธาร ฟ้าคราม และหินสีแดง

สวยตรงไหนก็บอกให้จอดถ่ายรูป ด้วยคำศัพท์ภาษาจีน ว่า ทิ้ง ทิ้ง แปลได้ว่าจอดๆ ^^ สวยตรงไหนก็ทิ้งตรงนั้น ฮาๆ

นี่แค่ระหว่างทางที่แวะจอดนะคะ ก็ฟินกันไปอีก

มาถึงสุดทางถนน ก็เจอบริเวณนี้ ขอบอกว่าไม่มีห้องน้ำ ปวดก็หาหลังโขดหินปล่อย ตรงนี้จะมีคนคอยเก็บเงิน ไม่รู้ว่าค่าอะไร แต่ก็ให้คนละ 5 หยวน จากนั้นก็เดินเที่ยวตามอัธยาศัยได้เลย แต่ดูไลน์การเดินให้ดีนะ เพราะมีลำธารพาดผ่าน เราต้องหาจุดข้ามและกลับมาให้ถูก

ที่นี่จะเป็นโขดหินสีแดง ซึ่งเกิดจากอะไรไม่แน่ใจ แต่ที่จีนจากที่เราเคยไปเที่ยวจะเจอหลายที่ ส่วนมากจะเป็นที่หนาวและมีหิมะปกคลุม

เดินเล่นเรื่อยๆ อีกฝั่งมองเป็นวิวหุบเขา โขดหิน และอีกฝั่งก็จะมีป่าสนและมีหิมะปกคลุม ก็เดินได้นุ่มๆ

อยู่ที่นี่ 3 ชั่วโมง แค่นี้ก็คุ้มแล้ว ไม่อยู่ในแผนที่จะไป รู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้มาเห็น ถึงแม้จะไม่ได้ตั้งใจ ขอบคุณความบังเอิญและความโชคดีในครั้งนี้นะคะ ❤️ วันพรุ่งนี้ไปเที่ยว Bipenggou ตามแผนที่เราตั้งใจ ขอบอกว่าสวยสมใจจริงๆ นะคะ รอติดตามๆๆ

>> Bipenggou ปี้เผิงโกว โอ้โห!!! สวยมาก คลิกๆ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 
ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง
https://www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : lingple


Posted

in

by

Comments

2 responses to “เที่ยวจีน เพราะบังเอิญ Ganbao Tibetan stone village : Lixian China”

  1. […] Ganbao Tibetan stone village แล้วมาจบลงที่ Bipenggou […]

  2. […] Ganbao Tibetan stone village แล้วมาจบลงที่ Bipenggou ปี้เผิงโกว […]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *