ความเดิมจากตอนที่แล้ว ตามหาความขาว หนาวเย็น ที่ภูเขาหิมะ ต๋ากู่ปิงชวน : Dagu glacier national park ตอนนี้จะไปฟินกับสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีที่ ซงปิงโกว Songpinggou 松平沟 มณฑลเสฉวน Sichuan จีน หลังจากที่เรารับความขาวหนาวเย็นที่ Dagu กันแล้ว เรานอนพักที่เมือง Heishui 2 คืน แผนต่อไปคือ เหมารถให้พาไปเที่ยว Songpinggou แล้วพาไปส่งที่เมือง Maoxian ซึ่งใช้เวลานั่งรถและเที่ยว 1 วันพอ ก็ลุยกันโลด

ใช้เวลาจากเมือง Heishui ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า ก็มาถึง Songpinggou ด้วยราคารถเหมา 600 หยวน รถคันใหญ่คล้ายๆ รถฟอร์จูนเนอร์ ที่นั่งได้ 6 คน ราคาค่ารถก็ต่อกันไปตามที่เราจ่ายไหวเอานะคะ

ค่าเข้าอุทยานคนละ 70 หยวน แล้วถ้าไม่เดินเที่ยวเอง ก็สามารถนั่งรถกอล์ฟเที่ยวภายในอุทยานได้ ค่ารถกอล์ฟ คนละ 70 หยวน ที่ Songpinggou ก็กว้างใหญ่อยู่นะ ถ้าเดินก็เท่าที่ไหวเนอะ แต่ถ้านั่งรถกอล์ฟก็ได้ทุกจุด เท่าที่มีเวลา โดยพวกเรามีเวลาเที่ยวที่นี่ 4 ชั่วโมง แค่นี้ก็ฟินม๊ากกกกกกกแล้วค่ะ ทำไมเหรอค่ะ ดูรูปยาวๆ กันเลย ก็ไม่รู้จะพูดยังไง แฮะๆ

เราเลือกจะเดิน ก็แอบเหนื่อยนิดหน่อย แต่ถ้าใครมานั่งรถกอล์ฟก็ดีนะคะ นั่งรถไปลงได้ทุกจุดที่เราต้องการ แต่เดินก็ได้ออกกำลังกาย ถ่ายรูปกันเพลินเชียว

แผนที่ท่องเที่ยวใน Songpinggou นะคะ แอบกว้างใหญ่ 1 วันเที่ยวพออยู่

ฟิน หนำใจกันพอยังค่ะ สวยจริงจัง สวยจนลืมเหนื่อย เดินไปถ่ายรูปไปพักไปกินไป หมดเวลาซะแล้ว เดินไปได้เท่าที่ไหว ส่วนคนนั่งรถกอล์ฟก็ฟินได้สุดๆ เช่นกันน่ะ

จากนั้นให้รถที่เราเหมามาไปส่งที่เมือง Maoxian ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

เมือง Maoxian ที่โอบล้อมด้วยภูเขาสูง มันดีมาก สวยมาก เป็นเมืองที่เด่นเรื่องปลูกแอปเปิ้ล สด กรอบ อร่อย มาช่วงเดือนตุลาคมต้องห้ามพลาดกินแอปเปิ้ลสดๆ ซื้อติดตัวไว้กินช่วยเพิ่มพลังงานได้นะคะ

เราบอกให้คนขับพาเราไปหาโรงแรมที่พักแถวสถานีรถบัสที่จะไปเมือง Lixian เพื่อไปเที่ยว Bipenggou ที่พักเมืองนี้ถือได้ว่าเยอะ ถูกและก็สะอาดดีด้วยนะคะ แต่เราจำชื่อโรงแรมไม่ได้ แบบว่า เข้าไปส่องดู ถามราคา แล้วโอเคก็พัก เดินข้ามถนนไปก็ถึงสถานีรถบัสแล้วนะคะ

ได้รถบัสเวลา 9.00 น. ค่าตั๋วรถบัสให้เพจ China EASY Ticket จองให้ คนละ 260 บาท แล้วมาที่สถานี ออกตั๋วที่ตู้อัตโนมัติได้เลย จากนั้นก็ติดตามตอนต่อไปคลิกๆ เที่ยว Ganbao Tibetan stone village ก่อนจะ เที่ยว Bipenggou ที่สวยและฟินมากขึ้นไปอีก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง
Email : lingple07@gmail.com
IG : lingple

Posted

in

by

Comments

5 responses to “เที่ยวจีน ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ Songpinggou”

1. […] ตามหาความขาวหนาวเย็นที่ Dagu Glacier มาที่ ใบไม้เปลี่ยนสี Songpinggou […]

2. […] ตามหาความขาวหนาวเย็นที่ Dagu Glacier มาที่ ใบไม้เปลี่ยนสี Songpinggou […]

3. FillGoods avatar

วิวธรรมชาติสวยงามจริงๆครับ น่าไปจัง