ฮอยอัน ฉันมาแล้ว | เที่ยว Hoi An 2 วัน 1 คืน

ซินจ่าว Xin Chào สวัสดี ได้มาสักที ฮอยอัน Hoi An ฉันก็หลงรักเธอในแว่บแรก เมืองอะไรไม่รู้ตึกเก่าสีเหลือง สีส้ม หม่นๆ ก็เป็นคนที่ชอบอะไรแบบนี้ ^_^

ฮอยอัน เวียดนาม Vietnam ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลก ซึ่งแน่นอนก็เป็นหนึ่งใน Dream Destination ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะฉะนั้น ฮอยอัน นักท่องเที่ยวเยอะมาก มีสีสันมาจากหลากหลายเชื้อชาติทั่วทุกมุมโลก รีวิวนี้ก็ขอเน้นๆ ในเมืองฮอยอันแบบเดินเที่ยวชิลๆ เรื่อยๆ ไม่เร่งรีบนะคะ

เราเดินทางมาช่วงวันที่ 20 มิถุนายน 2019 ซึ่งก็เป็นฤดูร้อนปนกับฝนตก อากาศก็เหมือนบ้านเรา ฝน ร้อน หนาว ก็คล้ายกัน ฉะนั้นมาเที่ยวช่วงนี้ ก็คืออากาศร้อนนะคะ จัดเสื้อผ้ามาให้เหมาะ ถ้าจะเที่ยวแบบเรา ก็ออกตั้งแต่ตี 5 สว่างแล้ว สบายๆ สายๆ เข้าคาเฟ่ จากนั้นเที่ยงบ่ายก็กลับเข้าที่พัก แล้ว 4 โมงเย็นก็ออกมาเดินเที่ยวอีกที ชิลนะคะ

การจะมาเที่ยวฮอยอัน ต้องบินลงเมืองดานัง เรามาด้วยสายการบิน AirAsia มี 3 ไฟลท์บิน เช้า สาย บ่าย ตามสะดวก แล้วยังมี Value pack ที่รวมโหลดเป๋า เลือกที่นั่ง ประกันเดินทาง อาหารร้อน ในราคาลด 20% ประหยัดไปได้อีกนะคะ ตอนจองก็อย่าลืมเลือก Value Pack นี้ด้วย และที่สำคัญไม่ควรลืมใส่เลข AirAsiaBIG เพื่อสะสมคะแนนเน้อ

ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง บินลงดานัง เราใช้บริการรถ Taxi Grab ในการเดินทาง ลงแอพบนมือถือ ซึ่งง่าย สะดวก ราคาก็ไม่แพง ไม่ต้องกลัวจะดราม่านะคะ อิอิ นั่งรถจากดานังมาฮอยอัน ประมาณ 45 นาที แบบนี้จะมา 2 วัน 1 คืน เที่ยวแค่เสาร์-อาทิตย์ ก็ยังไหว ส่วนที่พักเราก็เลือกพักใกล้เมืองเก่าก็จะได้เดินมาเที่ยวใกล้ๆ ได้ที่พักแล้ว ก็ตามไปเดินเที่ยว หามุมถ่ายรูปชิคๆ เก๋ๆ ที่เมืองฮอยอันด้วยกันนะคะ

เมืองฮอยอัน Hoi An เมืองเล็กริมฝั่งทะเลจีนใต้ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม ในอดีตเคยเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เมื่อปี พ.ศ. 2542 ส่งผลให้เกิดการพัฒนาและอนุรักษ์ ตึกเก่า อาคาร สถาปัตยกรรมต่างๆ ภายในเมืองให้คงอยู่สภาพเดิมไว้

ตื่นมาล้างหน้า แปรงฟัน ทาครีมกันแดด ออกจากที่พักตั้งแต่ตี 5 กว่าๆ สว่างแล้วค่ะ ตื่นก่อนเห็นก่อน มาแต่เช้าคนน้อยก็จะได้เห็นวิถีชีวิตชาวเวียดนาม เดินเที่ยว ถ่ายรูป กินมื้อเช้า จิปชา กาแฟ เป็นอะไรที่ชอบ

7 โมงเช้า แดดกระทบตึกเก่า แสงและเงามา ก็จะได้มุมสวยถ่ายรูปเก๋ๆ

Pre wedding ชอบมาถ่ายที่นี่ เราก็ตามถ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวไปด้วย ^_^

บนนี้อยู่ที่ชั้นบนร้าน Faifo coffee จะขึ้นมา บังคับต้องสั่งเครื่องเดิมหรืออาหารก่อนนะคะ

แดดร่วมลมตก ก็ออกมาเดินเที่ยวอีก คนจะเยอะหน่อย ได้ Slow life จริงๆ

มาดูในส่วนของกินกันบ้าง street food อยากกินอะไรลองได้หมดนะ เรามากันหลายคน ได้มีคนช่วยแบ่งกิน ของกินชื่ออะไรก็จำไม่ได้หรอก เรียกชื่อยาก ซื้ออย่างนิดพอได้ชิม ถ้าอร่อยก็ซื้อกินอีก

  • เวียดนาม เวลาเท่ากับเวลาประเทศไทย
  • ค่าเงินเป็น ดอง โดย 1,000 ดอง ประมาณ 1.4 บาท แลกเงินเวียดนามมาจากไทย หรือจะแลกเป็น USD มาแลกเงินเวียดนามที่นี่ก็ได้

เป็นยังไงบ้างค่ะ ฮอยอันของฉัน ฮอยอัน ฉันชอบมาก 🙂

มาเถอะค่ะ เที่ยวเมืองมรดกโลก World Heritage สักครั้งในชีวิตหาโอกาสมาเที่ยวนะคะ ทุกวันนี้เที่ยวต่างประเทศก็ถูกและประหยัดได้ เที่ยวแล้วยัง ? ฮอยอัน ฉันรักเธอ ^_^

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 
ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง
https://www.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com 
IG : lingple


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *