Autumn in my Heart จาก Nagoya ถึง Shirakawago และ Kamikochi – ญี่ปุ่น

ตื่นเต้นเมื่อแรกเห็น กับ ใบไม้เปลี่ยนสี ที่ ญี่ปุ่น Japan ไม่คิดว่าจะได้มาเห็นสีสันจัดจ้านของใบไม้ ใบอะไรเปลี่ยนสีได้สดจริงจัง เห็นครั้งแรกก็จะตื่นเต้นหน่อยๆ มองไปทางไหนก็ว้าว อือ ฮือ อู ฮู้ ว้าวววววว กดชัตเตอร์กันแบบไม่คิดชีวิต ข้าวปลาไม่มีเวลาได้นั่งกินที่ร้าน อาศัยซื้อกินตามร้านสะดวกซื้อ ^^ แจแปนโนแพลน

ทริปนี้เราเดินทางมาในวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2561 ด้วยสายการบิน ThaiAirAsiaX ที่เปิดรูทใหม่ บินมาที่เมือง Nagoya ก็แน่นอนนะ เปิดรูทใหม่ก็ออกราคาโปรโมชั่นมายั่ว แล้วเวลาตรงกับที่คาดว่าใบไม้เปลี่ยนสี แต่ไม่คาดหวังอะไรมาก ก็เจอและเห็นตามสภาพ จะเปลี่ยนสีแค่ไหนก็ตามนั้น ทริปนี้เลยมาแบบไม่มีแผน จะได้ไม่ต้องผิดแผน แฮะๆ (อีกแล้ว) แจแปนโนแพลน ได้เรื่อยๆ แค่ปัดหมุดไว้ว่า บินลง Nagoya แล้วจะไปเมือง Takayama เดินเที่ยวชิลๆ แล้วจะไปหมู่บ้านโบราณ Shirakawago และ Kamikochi ใส่เสื้อกันหนาวพร้อมนะคะ อุ่นกายแล้วก็อุ่นใจ แล้วตามไปตื่นเต้น ฟินๆด้วยกัน 🙂

ThaiAirAsiaX มีบินวันละ 1 เที่ยวบิน ทุกวัน ถ้าไม่อยากต่อแถวโหลดกระเป๋านานให้ Check in online ผ่านเวบหรือแอพมานะคะ แล้วมาโหลดเป๋า จะได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
บินประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่งก็ถึง เวลาที่ญี่ปุ่นเร็วกว่าบ้านเรา 2 ชั่วโมง ปรับสภาพกันด้วยนะ

จากนั้นลงเครื่อง ผ่าน ตม. ออกมาแล้วดูตามป้าย Train ซื้อตั๋วรถไฟเข้าเมือง Nagoya ราคาคนละ 870Y สาย Meitetsu Nagoya ไปลงสุดสายที่ Meitetsu Nagoya Station ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเดินทางหลายอย่าง ทั้งรถไฟ รถบัส แต่วันนี้เรานอนที่ Nagoya พักกันก่อน เลือกที่พักที่ใกล้กับสถานีนะคะ จะได้สะดวก แล้วเช้าอีกวันก็นั่งรถบัสไป Takayama ก็มาขึ้นรถที่ Meitetsu Bus Center Nagoya อยู่ที่เดียวกันกับรถไฟ อ่านป้ายเดินไปหาจุดซื้อตั๋วได้เลย จะอยู่ชั้น 3 ให้ขึ้นลิฟท์ไป ซื้อตั๋วไป Takayama คนละ 2,980Y แต่แนะนำให้ซื้อแบบ 3 วัน จะถูกกว่า ถ้าเรารู้ว่าเราจะเดินทางด้วยรถบัส 3 วัน คุ้มกว่าค่ะ คนละ 8พันเยนนิดๆ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง บนรถบัสก็มีที่ชาร์ตแบตแบบ USB สะดวกสบาย แล้วระหว่างทางก็ห้ามหลับ เพราะวิวสวยเจอใบไม้เปลี่ยนสีเต็มไปหมดเลย หลับไม่ลง ^^

>> คลิกซื้อ JR Pass Whole Japan เที่ยวได้ทุกภูมิภาคของญี่ปุ่น จาก Klook

รถบัสมาจอดที่ Takayama Nohi Bus Center จากนั้นก็นั่งรถบัสไปต่อที่ หมู่บ้านโบราณ Shirakawago ค่ารถบัสคนละ 2,470Y ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง มาถึงก็เข้าที่พักเก็บกระเป๋า แล้วออกไปเดินเที่ยวในหมู่บ้าน ที่พักชื่อ Shirakawago Guest House Kei อยู่นอกหมู่บ้านก็ประมาณ 1.2 km ได้เดินออกกำลังกาย 🙂

ความตื้นเต้นกำลังพุ่ง ก็เป็นครั้งแรกอ่า 🙂
มาถึงก็บ่ายแก่ๆ แล้ว ซ้อมเที่ยวก่อน เบาเบา

เดินได้แป่บนึงก็มืดค่ำ หน้าหนาวจะมืดเร็ว ก็ต้องทำเวลา คืนนี้นอนค้างที่นี่ 1 คืน เช้าก็ต้องเก็บกระเป๋าออกมาเลย แล้วไปฝากไว้ที่สถานีรถบัสหน้าหมู่บ้าน 

เดินจากที่พักก็ยังสวยเลยนะคะ
หมอก เบา เบา
จากที่พักเดินมา 1 km ใช้เวลาเป็นชั่วโมง ก็มัวแต่แวะถ่ายรูป เพลินไปนิดส์นึง
นี่คือสถานีรถบัสหน้าหมู่บ้าน Shirakawago ฝากกระเป๋าไว้ก่อนแล้วเดินเข้าไปถ่ายรูป

จากนั้นเดินไปมุมมหาชนบนเขาที่เห็นวิวทั้งหมู่บ้าน ซึ่งเราเดินขึ้นเขาไปเล็กน้อยได้เหนื่อยนิดหน่อย เข้าหมู่บ้านให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางขึ้นเขานะคะ ถ้ากลัวไปไม่ถูกถามคนแถวนั้นได้ และก็มีรถมินิบัสพาขึ้นอยู่นะ คนละ 200Y แต่เราเลือกเดินออกกำลังกายดีกว่า 🙂

ทางขึ้นไปมุมมหาชนนั้น

เอาซี้ๆๆๆ สวยแค่ไหนดูรูปกันยาวๆ ในขณะเขียนก็ยังตื่นเต้นกับความสวยงามของที่นี่ ช๊อบ ชอบ อิอิ

ทำไมบ้านเราไม่มีปลี่ยนสีแบบนี้บ้าง

ทุกนาทีมีค่า แม้แต่จะกินข้าว ก็ยังต้องซื้อไว้ติดตัวกินได้ตลอด ร้านอาหารแทบจะไม่ได้เข้าเลย อาศัยซื้อกินตามร้านสะดวกซื้อ อุ่นกินได้ง่ายสะดวก  หนำใจพอแล้ว เข้าเมือง Takayama กันต่อ ขอเอาเป๋าไปฝากไว้ที่ที่พัก ชื่อ Guesthouse Ouka บังเอิญรุ่นน้องพักที่นี่พอดี แล้วมีห้องว่างก็ให้เค้าจองให้เรานอนคืนนี้ ราคาก็ไม่แพงด้วย ที่พักน่ารักและยังมี 7-11 อยู่ใกล้ หาอะไรกินได้ง่าย ที่พักอยู่ห่างจากสถานีรถบัสแค่ 600 เมตรเอง มีรถจักรยานให้เช่าปั่นเที่ยวด้วย แต่เราเน้นเดิน ตอนนี้ยัง check in ไม่ได้ ต้องเวลา 15.00 น. ก็เลยฝากเป๋าแล้วไปเที่ยวกันต่อ

แผนที่นี้ถ่ายจากในที่พักติดไว้ ดูแล้วเข้าใจได้ง่ายดีนะ

จากนั้นเดินมาที่สถานีรถบัส Nohi Bus เพื่อนั่งรถไป Kamikochi ราคาไปกลับคนละ 5,040Y เก็บตั๋วไว้ให้ดีดีนะ หายก็ซื้อใหม่ ^^ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดหน่อย ในราคาตั๋วก็จะต้องไปเปลี่ยนและต่อรถอีกที่ Hirayu onsen เดินทางต่อไปอีก 30 นาที ก็จะถึง Kamikochi ไม่ต้องกลัวหลงนะคะดูรอบเวลาหรือถามเจ้าหน้าที่ได้ จะได้พูดคุยกับคนอื่นๆ ได้บ้าง เราชอบการเดินทางแบบนี้นะ แผนที่หรือ google map มีไว้ดูภาพรวม แล้วก็ถามคนอื่นๆ รอบข้างด้วย จะได้มีอะไรคุยกัน ถึงแม้จะคุยคนละภาษาแต่ก็สนุกเนอะไม่รู้ทำไม อิอิ

กรี้ดอีกค่ะ บรรยากาศวิวต้นสนสูง มีลำธารไหลผ่าน ฉากหลังเป็นภูเขาหิมะปกคลุมนิดหน่อย

ไม่ได้หาข้อมูลมาชัดเจน เราก็ลงสุดสายป้าย Kamikochi กันเลย แต่มารู้ทีหลัง ถ้าลงป้ายก่อนจะถึง คือ Taisyoike ก็จะได้เดินแวะชมวิวเรื่อยๆ แล้วมาถึง Kappa bridge เส้นทางนี้เดินระยะทางประมาณ 3 km. สำหรับคนชอบถ่ายรูปควรจะมีเวลาเที่ยวประมาณ 2-4 ชั่วโมง

จาก Kamikochi รถหมดเวลา 17.00 น. ต้องกลับให้ทัน กลับเข้า Takamaya ก็มืดค่ำแล้ว ได้เดินเที่ยว หาอะไรกิน แล้วพรุ่งนี้ก็ตระเวนเที่ยวที่เมืองนี้ต่ออีกทั้งวัน คลิกชมได้ต่อ ในตอน Takayama | Hida Folk Village

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง : www.facebook.com/welikejourney

Email : lingple07@gmail.com

IG : lingple


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Autumn in my Heart จาก Nagoya ถึง Shirakawago และ Kamikochi – ญี่ปุ่น”

  1. […] ที่ Shirakawago และ Kamikochi ยังไม่จบก็มาจี้ดกันต่อให้สุด […]

  2. […] คลิกที่ Shirakawago และ Kamikochi ยังไม่จบก็มาจี้ดกันต่อให้สุด […]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *