เที่ยวอินเดีย 2 เมือง ชัยปุระ ดินแดนมหัศจรรย์ และ อัครา ทัชมาฮาล สุดแสนโรแมนติก

พูดถึง อินเดีย India ที่ใครหลายคนมักจะพูดว่า ไป อินเดีย ไม่ รัก ก็ เกลียด แต่สำหรับเราไปอินเดียมาก็หลายครั้ง ไม่รักไม่เกลียด แต่ ชอบ และชอบมากกกกก ^^ แต่ไปทีไรก็ยังตื่นเต้นอยู่นะ ยังไงการเดินทางแต่ละครั้ง ก็จะไม่มีทางเหมือนเดิมแน่นอน ครั้งนี้จะขอนำเสนอเที่ยวอินเดีย 2 เมือง ดินแดนมหัศจรรย์ และสุดแสนจะโรแมนติก Jaipur เมืองสีชมพู และ เมืองอัครา เที่ยว ทัชมาฮาล Taj mahal อนุสรณ์แห่งรัก และสิ่งมหัศจรรย์ของโลกแห่งอินเดีย

>> แต่ก่อนไปอย่าลืมทำวีซ่านะคะ เข้าที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลล่าสุดกับสถานฑูตได้เลย https://indianvisaonline.gov.in/evisa/tvoa.html

เที่ยว 2 เมืองนี้สะดวก ก็เลือกบินลงเมือง เดลี Delhi ได้เลย เป็นเมืองหลวง มีไฟลท์บินเยอะกว่า บินอินเตอร์แบบที่ใช่กับ Traveloka Travel & Lifestyle Superapp แอพตัวช่วยในการจองตั๋วเครื่องบิน ได้ราคาถูก(ใจ) – สายการบินที่ชอบ – เปลี่ยนใจ ไม่บินก็คืนเงิน (เมื่อจองเที่ยวบินพร้อมการันตีคืนเงิน) คลิกจองตั๋วเครื่องบินไปนิวเดลี กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/New-Delhi.DEL

เช็คมาตรการสนามบินก่อนเดินทางไปอินเดีย กับ Traveloka


ทัชมาฮาล Taj Mahal เมืองอัครา Agra

“ทัชมาฮาล” 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก แห่งประเทศอินเดีย สถานที่นี้คนทั่วไปต่างรู้กันว่าเป็นอนุสรณ์แห่งความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่เกิดจากพลังแห่งความรัก กลายเป็นสุสานหินอ่อนที่เป็นสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่งดงามและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

Taj Mahal ตั้งอยู่ที่เมืองอัครา รัฐอุตตรประเทศ (Uttar Pradesh) เป็นสุสานที่กษัตริย์ในราชวงศ์โมกุล สร้างให้ภรรยาที่เสียชีวิตไปตอนคลอดลูกคนที่ 14 สั่งให้สร้างสุสานจากหินอ่อนทั้งหมด เพื่อแสดงถึงความรักให้แก่ภรรยาของตน โดยจะต้องสร้างจากสิ่งที่ดีที่สุดและเป็นหนึ่งเดียวในโลก ทุกสิ่งอย่างถูกออกแบบมาอย่างสมมาตรลงตัว แล้วยังสั่งฆ่าคนสร้างทิ้งหรือตัดมือ ตัดขา ควักลูกตา เพื่อช่างทุกคนจะได้ไม่มีโอกาสไปสร้างผลงานที่สวยเท่านี้ได้อีก อีกทั้งยังมีโครงการจะก่อสร้างสุสานของตัวเอง จากหินอ่อนสีดำอยู่ตรงข้ามแม่น้ำอีกฝั่ง เพื่อจะได้อยู่เคียงข้างกับภรรยาตลอดไป แต่เนื่องจากต้องใช้งบประมาณและแรงงานคนมาก ลูกชายเลยจับพ่อไปขังที่ Agra Fort ( ป้อมที่อยู่ใกล้กับทัชมาฮาล ห่างประมาณ 2 กิโลเมตร ) พ่อก็มองทัชมาฮาลจาก Agra Fort จนสิ้นชีวิต เลยไม่มีโอกาสไม่สร้างทัชมาฮาลสีดำ

การมาเที่ยวทัชมาฮาล แนะนำให้ไปแต่เช้าตรู่ หรือไม่ก็ช่วงเย็นไปเลย เพราะกลางวันอากาศร้อนมาก และนักท่องเที่ยวก็เยอะมากเช่นกัน ซื้อตั๋วอย่าลืมโชว์พาสปอร์ตไทยนะ จะได้ส่วนลด และบัตรเข้าชมทัชมาฮาลอย่าทิ้ง เพราะสามารถเอาไปเป็นส่วนลดในการเข้าชมสถานที่อื่นๆได้ด้วย ที่สำคัญด้านในทัชมาฮาลไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพนะคะ


Jaipur หรือ ชัยปุระ เมืองสีชมพูแห่งราชสถาน

Jaipur ชัยปุระ ดินแดนแห่งมหาราชา เมืองหลวงของแคว้นราชสถาน เมืองที่ความยิ่งใหญ่ของพระราชวังและป้อมปราการต่างๆ สมกับเป็นเมืองแห่งราชาจริงๆ เลยค่ะ เที่ยวชัยปุระที่ไหนบ้าง

Amber Fort เป็นป้อมปราการ โบราณสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในชัยปุระ ตั้งอยู่บนภูเขาผาหิน ป้อมปราการนี้เป็นงานสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันระหว่างศิลปะ ฮินดู และราชปุต

จากทางเข้าขึ้นไปบนป้อมด้านบน ก็แอบไกลอยู่นะ เลยมีวิธีการขึ้นได้หลายวิธี ทั้ง ขี่ช้าง, นั่งรถจี๊ป, และ เดินขึ้น ที่นี่คนจะมาเที่ยวกันเยอะมาก อากาศก็ร้อนด้วย เตรียมน้ำดื่มติดตัวไปด้วยนะ ที่นี่มีค่าเข้าสถานที่ คนละ 500 รูปี

ภายใน Amber Fort ก็กว้างและยิ่งใหญ่มาก เดินเพลิน ก็มีหลงกันบ้าง หาทางออกให้ได้ก็พอ ^^ ควรจะมีเวลาเผื่อเที่ยวที่นี่ประมาณ 3-4 ชั่วโมงนะคะ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เยอะเลย

Panna Meena Ka Kund Stepwells บ่อน้ำโบราณแบบขั้นบันได ที่เป็นภูมิปัญหาของคนอินเดียโบราณ

ห้ามนักท่องเที่ยวลงไปข้างล่างนะคะ เราลงได้แค่นี้ละ ^^

Jal Mahal หรือ พระราชวังฤดูร้อน อยู่กลางทะเลสาบมันสกา (Man Sagar) ที่สร้างไว้สำหรับราชวงศ์มาพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน ชั้นล่างของอาคารเมื่อระดับน้ำสูงขึ้นจะถูกน้ำท่วม ชั้นบนก็โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ ให้ยืนชมอยู่ริมฝั่งเท่านั้นนะ เข้าไปข้างในวังไม่ได้

ชาวบ้านนิยมมาให้อาหารนก นกที่อินเดียจะเยอะมากจริงๆ

Albert Hall (อัลเบิร์ตฮอลล์) เป็นพิพิธภัณฑ์กลางของเมือง Jaipur สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบอังกฤษ ข้างในจัดแสดงภาพถ่ายประวัติความเป็นมาของเมืองชัยปุระ มีค่าเข้าชม 300 รูปี แต่ข้างในห้ามถ่ายรูปนะคะ

ได้เล่นกับนกอีกแล้ว นกเยอะมากแล้วก็ได้ขี้นกติดตัวกลับไปด้วย 555

Hawa Mahal (พระราชวังแห่งสายลม) ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของเมืองชัยปุระ ถ้าไม่ได้มาที่นี่เหมือนว่ามาไม่ถึงเมือง Jaipur นะคะ เป็นอาคารเก่า 5 ชั้น สถาปัตยกรรมสไตล์เปอร์เซียผสมโมกุล สร้างด้วยหินทรายแดง มีช่องหน้าต่างเยอะมาก เค้าบอกกันว่าเอาไว้สำหรับให้นางสนมในวังส่องชีวิตของผู้คนภายนอก

มุมนี้คนจะแน่นมาก มาถ่ายมุมนี้กันเยอะ แทรกตรงไหนก็ต้องรีบกดชัตเตอร์ถ่ายรูปให้ไวไม่งั้นก็จะได้รูปหมู่ ^^

ถ้าอยากจะชมวิวให้เห็นเต็มๆ ทั้งอาคารก็ต้องมาที่ร้านคาเฟ่ฝั่งตรงข้าม จะมี Rooftop ให้นั่งชมวิว

เมือง Jaipur หรือ ชัยปุระ โดยรวมแล้วมองเป็นสีชมพูมั้ย ? ก็มีทั้งชมพูและส้มอ่อนๆ อยู่ที่ตาเราจะมองเห็นเป็นสีอะไรนะคะ ^^ แต่ทั้งหมดเมืองนี้สวยและน่าสนใจมาก

โดยทริปนี้เราสามารถบินลงที่เมืองเดลี แล้วนั่งรถไปเที่ยว 2 เมืองนี้ Agra และ Jaipur ได้ อาจจะใช้เวลาที่ 5-7 วัน กำลังดีนะคะ ดูจากแผนที่สามารถเที่ยวเป็นวงกลมได้เลย

คลิกอ่านรีวิวเที่ยวอินเดีย
>> อินเดียไม่ค่อยเพลีย เที่ยว 3 เมืองสีสันแห่งราชสถาน | Jodhpur – Pushkar – Jaipur
>> รีวิวเที่ยวอินเดีย 3 แคว้นดินแดนมหัศจรรย์ | Incredible India
>> 17 พิกัด ปักหมุด จุดห้ามพลาด เที่ยวเลห์ ลาดักห์ อินเดีย มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา – Leh India

>> บินอินเตอร์แบบที่ใช่กับ Traveloka! จองตั๋วเครื่องบินไปอินเดีย กับ Traveloka Travel & Lifestyle Superapp คลิก https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/New-Delhi.DEL

>> เช็คมาตรการสนามบินก่อนเดินทางไปอินเดีย กับ Traveloka

ตามไปอ่านบทความไปเที่ยวต่างประเทศ กันได้ที่นี่https://www.traveloka.com/th-th/flight/travel-global

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยังwww.facebook.com/welikejourney
Email : lingple07@gmail.com
IG : https://www.instagram.com/lingple


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *