จากความเดิมตอนที่แล้ว เที่ยวน้ำตกสุดยิ่งใหญ่ Ban Gioc ชายแดนเวียดนาม-จีน จังหวัด Cao Bang ได้ชมน้ำตกยิ่งใหญ่อลังการอย่างใกล้ชิดกันแล้ว เป้าหมายต่อมาคือเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวนาที่ หมู่บ้าน Bac Son จังหวัด Lang Son Vietnam ซึ่งจากน้ำตก Ban Gioc มาประมาณ 200 กิโลเมตร แต่ด้วยมีเหตุยางรถยนต์รั่วเพราะไปเหยียบโดนตะปูเข้า ต้องเสียเวลาเปลี่ยนยางอะไหล่ ทำให้ไปถึงหมู่บ้าน Bac Son ค่ำพอดี

คืนนี้เรานอนที่โฮมสเตย์แบบบ้านๆ เวียดนาม ที่ หมู่บ้าน Bac Son จังหวัด Lang Son ค่ะ กิน นอน อยู่รวมกับเจ้าของบ้านกันเลย อบอุ่น และใกล้กับจุดที่จะเดินขึ้นไปบนยอดเขาชมวิวหมู่บ้านด้วย

บรรยากาศดินเนอร์คืนนี้ ^_^
ตื่นเช้ามาได้เห็นบ้านที่เราอยู่ว่าหน้าตาเป็นยังไง นี่คือบ้านพักโฮมสเตย์ที่เรานอน และ รถเหมาที่เราใช้ทั้งทริป

เช้านี้เราตั้งใจจะเดินขึ้นไปดูวิวมุมสูงของหมู่บ้าน ก็ต้องตื่นแต่เช้ามืด เดินจากบ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร ได้มีเวลาถ่ายรูป ดูวิถีชีวิตชาวบ้าน ทักทายซินจ่าวกันไปตลอดทาง

ตากข้าวเปลือกหน้าบ้าน
ปั่นจักรยานไปทำนาๆ เด็กปิดเทอมก็ไปช่วยงานพ่อกับแม่

มาถึงจุดเริ่มเดินขึ้นเขา ระยะทางเดินขึ้นเขาไม่รู้เท่าไหร่ รู้แต่ว่าใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 40 นาที ถึง 1 ชั่วโมงแล้วแต่สภาพร่างกายนะ เพราะมันขึ้นตลอด หอบ เหนื่อย แฮะๆ

แวะชมวิวเรื่อยๆ พักเหนื่อย ถ่ายรูป ขอแนะนำให้พกน้ำดื่มขึ้นมาด้วยนะคะ

มาถึงแว้ววววววว หายเหนื่อยในทันที ณ จุดบนยอดเขานี้ คือ ที่ตั้งเสาสัญญาณ ไม่ได้สร้างให้เป็นจุดชมวิวอะไรหรอกค่ะ แต่คนก็ช่างหาที่หามุมเดินขึ้นมาจนได้ จะมองเห็นวิวแบบนี้ ชื่อยอดเขาที่เดินขึ้นมา คือ Na Lay peak สวยยยยยยยยยยงามมาก

มองมุมไหนก็สวยงาม
สัญลักษณ์ของที่นี่ ภูเขาก็จะเป็นรูปทรงแบบนี้

ได้เวลาเดินลงแล้ว ขาลงใช้เวลาเร็ว 20 นาทีได้ค่ะ ^_^ เดินกลับบ้านพักก็ลัดเลาะเดินเล่นตามทุ่งนาคลายกล้ามเนื้อกันหน่อย

ช่วงที่เรามาคือปลายเดือนกรกฏาคม ก็ยังมีข้าวที่รอเกี่ยว และก็มีกำลังหว่านไถ แต่ถ้าช่วงเวลาดีที่สุดก็ต้องได้เห็นสีเหืองเต็มพื้นที่เลยค่ะ จะสวยงามอีกแบบ

เด็กน้อยก็ดำนา ช่วยงานที่บ้านได้ น่ารักมาก
พาหนะหลักที่ใช้เดินทางได้คล่องแคล่ว รถมอเตอร์ไซค์ และจักรยาน

ถึงเวลาที่เราต้องกลับฮานอยเพื่อขึ้นเครื่องกลับเวลา 2 ทุ่ม จากหมู่บ้าน Bac Son ไปสนามบิน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ระยะทาง 160 กิโลเมตร แต่ถ้ามีเวลาเหลือ ก็แวะเข้าตัวเมืองฮานอยเดินเที่ยวช้อปปิ้งได้นะคะ จัดสรรเวลาเดินทางให้ดี

ด้วยเวลา 4 วัน 3 คืน ถือว่าพอเพียงสำหรับเที่ยวที่นี่ได้นะคะ บินลงเมือง ฮานอย Hanoi เวียดนาม ถือว่ามีตั๋วโปรมาอยู่บ่อยๆ มีโอกาสอยากให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ไม่ได้เที่ยวลำบากอะไร แต่ได้เห็นบรรยากาศ ธรรมชาติ และวิถีชีวิตที่แตกต่าง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
ติดตามและพูดคุยกันต่อได้ที่ Fanpage เที่ยวแล้วยัง
Email : lingple07@gmail.com
IG : lingple

Posted

in

by

Comments

One response to “นอนโฮมสเตย์ ชมวิถีชาวนา ที่ หมู่บ้าน Bac Son จังหวัด Lang Son เวียดนาม”

1. […] ถ้ำ Nguom Ngao สวยแปลกตา ยิ่งใหญ่แบบไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอแบบนี้ เที่ยว ทั้งน้ำตกและถ้ำ 2 วันแรกก็ว้าวได้ดั่งใจแล้วค่ะ จากนั้นเราไปว้าวกันต่อที่ หมู่บ้าน Bac Son จังหวัด Lang Son ซึ่งห่างไปอีก 200 กิโลเมตร คลิกอ่านต่อได้เลยนะคะ […]